Đau nửa đầu, sợ ánh sáng, buồn nôn là bệnh gì?

Đau nửa đầu, sợ ánh sáng, buồn nôn có thể là dấu hiệu của cơn thiếu máu não thoáng qua

Thiếu vitamin D - Nguyên nhân gây đau đầu

Coenzyme Q10 phòng đau nửa đầu

Suy giảm testosterone là thủ phạm gây đau nửa đầu

Trị đau nửa đầu bằng muối tinh thể Himalaya

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến,

Đau nửa đầu có các triệu chứng chính là đau đầu nghiêm trọng, kèm theo buồn nôn, nhạy cảm với ánh sáng hoặc tiếng ồn.

Một cơn đau nửa đầu thường bắt đầu với một số dấu hiệu cảnh báo trước như sự mệt mỏi, tâm trạng trầm cảm hoặc hưng phấn, thèm ăn ngọt… Triệu chứng sớm có thể gặp phải ở mắt như nhìn thấy hào quang quanh ánh sáng, nhìn thấy đốm sao sáng hoặc bị điểm mù. Tiếp theo đó, bệnh nhân sẽ bị đau nửa đầu và dần dần hồi phục, nhưng cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức.

Có khoảng 25% bệnh nhân bị mắc chứng đau nửa đầu sẽ nhìn thấy hào quang quanh ánh sáng chùm đèn, cửa sổ… Nếu không có triệu chứng thị giác, bệnh nhân có thể cảm thấy bị ù tai, ngứa ran hoặc nóng rát một bộ phận nào đó của cơ thể. Thông thường, triệu chứng này có thể xuất hiện khoảng một vài lần một năm hoặc vài lần trong một tháng là nhiều nhất.

Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn lại khá đặc biệt, chứng đau nửa đầu chỉ xuất hiện khi chơi golf và đọc sách. Do đó, tôi nghi ngờ bạn có một cơn thiếu máu não thoáng qua, đột quỵ nhẹ.

Nếu đó là sự thực, bạn sẽ cần điều trị bằng thuốc aspirin và yêu cầu bác sỹ giới thiệu bạn sang khoa thần kinh để dự phòng và quét não. Sau đó, bạn cũng có thể lựa chọn dùng một sản phẩm thực phẩm chức năng tăng cường tuần hoàn não phù hợp để phòng ngừa tình trạng này.

Chúc bạn luôn khỏe!

Liên tục chảy máu cam là bệnh gì? - Ảnh 6TS.BS Martin Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh