Giám đốc người Hàn Quốc ở Cầu Giấy nhiễm COVID-19

Công ty TNHH Hosiden ở Bắc Giang đã có ca dương tính với virus SARS-CoV-2 - Ảnh: Soha

Ca tử vong thứ 41 liên quan tới COVID-19

160 tỷ đồng và 4 triệu liều vaccine ủng hộ Quỹ mua vaccine phòng COVID-19

Các địa phương là "điểm nóng" COVID-19 chuẩn bị công tác bầu cử thế nào?

Xác định nguồn lây COVID-19 cho bà chủ quán bánh canh ở TP.HCM

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, hàng ngày, vị giám đốc người Hàn Quốc này chỉ đi làm tại công ty Hosiden thuộc Khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) bằng xe 16 chỗ của công ty.

Ngày 14/5, ông được lấy mẫu xét nghiệm PCR tại công ty, kết quả âm tính. Ngày 20/5, ông được lấy mẫu xét nghiệm PCR lần nữa, kết quả dương tính, do Bệnh viện Quân y 110 thực hiện. Hiện, bệnh nhân này đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Điều tra, truy vết dịch tễ của giám đốc người Hàn Quốc này trong 3 tuần gần đây, nhà chức trách sơ bộ xác định 14 trường hợp liên quan. Lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả F1. Kết quả xét nghiệm vợ và 2 con của người này âm tính, các trường hợp khác đang chờ kết quả.

Dịch tễ tiếp xúc của vị Giám đốc này cụ thể như sau:
- Hàng ngày, ông này đi làm tại công ty Hosiden thuộc KCN Quang Châu - Bắc Giang từ 6h đến tối bằng xe của công ty. Trên xe có 16 người gồm lái xe, vị Giám đốc này và 14 người khác. Sau khi về nhà, bệnh nhân chỉ ở nhà, không đi đâu.

- Ngày 8/5: Cả gia đình đi ăn tại nhà hàng Chechosinong (tầng 2 Keangnam) từ khoảng 19h đến 20h; Quá trình di chuyển bằng taxi bắt dưới sảnh, không có sđt, không nhớ hãng xe.

- Ngày 14/5/2021, được lấy mẫu xét nghiệm PCR tại công ty, kết quả âm tính.

- Từ ngày 15/5/2021, ở lại công ty, không về nhà.

- Ngày 20/5/2021, được lấy mẫu xét nghiệm RT- PCR tại công ty, kết quả dương tính (Xét nghiệm do Viện quân Y 10 - Tỉnh Bắc Ninh thực hiện)

Theo Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy, sơ bộ xác định 14 trường hợp là F1. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm 3 trường hợp F1 sống cùng nhà. Khử khuẩn toàn bộ nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan. Thông báo cho các đơn vị liên quan để tiếp tục điều tra xác minh. Lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Nội.

Cũng trong sáng nay (22/5), CDC Hà Nội đã thông tin về một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới phát hiện đang sinh sống ở Gia Lâm - Hà Nội. Theo đó, trường hợp này là anh N.Đ.C, sinh năm 1982, địa chỉ tại tòa nhà chung cư S202, khu đô thị Vinhomes Ocean Park - Đa Tốn - Gia Lâm - Hà Nội.

Ngày 21/5, anh N.Đ.C ra khai báo y tế tại trạm y tế và được TTYT Gia Lâm lấy mẫu xét nghiệm, gửi CDC Hà Nội có kết quả dương tính SARS-CoV-2 ngày 22/5.

Bước đầu xác định, người đàn ông này làm việc tại công ty TNH may Tinh Lợi - KCN Lai Vu - Kim Thành - Hải Dương. Tại công ty này, đã xác định 1 trường hợp mắc COVID-19 được công bố là BN4706. Hiện công tác truy vết, xử lý dịch liên quan đến bệnh nhân N.Đ.C đang được cơ quan chức năng tiến hành.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn