Người nhiễm HIV có thể phải dùng thêm máy trợ thính

Người nhiễm HIV có thính giác kém hơn so với người không nhiễm virus

Chữa mắt bằng thuốc điều trị HIV

Mỗi năm có thêm 14.000 người nhiễm HIV

Chùm ảnh về trẻ mồ côi tại "làng HIV châu Phi"

Tiền tố vitamin B3 ngăn ngừa mất thính lực do tiếng ồn

Giải pháp cho chứng lãng tai ở người già: Tạm biệt máy trợ thính

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học bang San Diego (Mỹ) đã tiến hành đánh giá thính lực của 262 đàn ông (trung bình 57 tuổi) và 134 phụ nữ (trung bình 48 tuổi). 117 nam và 105 phụ nữ trong số đó dương tính với virus HIV.

Kết quả cho thấy, những người nhiễm HIV có xu hướng bị mất thính giác tần số cao nhiều hơn những người còn lại. Điều này đúng kể cả khi đã phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nghe như: Tiếp xúc lâu dài với thuốc kháng virus HIV mạnh hoặc tải lượng virus HIV trong cơ thể.

TS. Darius Kohan - Bệnh viện Lenox Hill, cho biết, liệu pháp điều trị kháng virus không liên quan đến suy giảm thính lực. Nguyên nhân ở chính virus HIV và phản ứng của cơ thể với chúng.

Nghiên cứu này cho thấy tầm quan trọng của việc theo dõi thính lực ở người có HIV và cung cấp cho họ máy trợ thính khi cần thiết bởi tình trạng này “có thể không phòng ngừa được”.

Theo TS. Eric Smouha, Trưởng khoa Tai – Thần kinh, trường Y khoa Icahn (New York, Mỹ), nghiên cứu này cho thấy virus HIV có thể có tác động độc lập ở tai trong. “Nhiều người trưởng thành bị giảm thính lực không rõ nguyên nhân, nghiên cứu này có thể giúp xác định các loại virus và yếu tố nguy cơ liên quan đến giảm thính lực chưa được biết đến”.

Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy mối liên quan giữa virus HIV với sự suy giảm chức năng nghe của tai.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí chuyên ngành của Hiệp hội Y khoa Mỹ (Journal of the American Medical Association – JAMA) số ra ngày 26/12/2014.

Kim Chi H+ (Theo Medicinenet)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng