Giải pháp cho chứng lãng tai ở người già: Tạm biệt máy trợ thính

Hiện nay suy giảm thính lực ở người cao tuổi đã có phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả lâu dài.

Tạm biệt máy trợ thính (phần 1)

Nguy cơ suy giảm thính lực từ thói quen đeo tai nghe mỗi ngày

Liệu pháp thiên nhiên: Giải pháp mới cho ù tai, suy giảm thính lực

Gia tăng suy giảm thính lực ở người cao tuổi

Mẹ anh Kiên được biếu một chiếc máy trợ thính xách tay từ Nhật về, bỗng dưng máy có tiếng vo ve nên anh mang đi sửa và vệ sinh máy cho mẹ.

Anh tâm sự: “Làm gì, đi đâu bà cũng phải mang theo cái máy trợ thính, một lần đi họp tổ dân phố về, bà có mang về một vỏ hộp đưa cho tôi bảo các bà cùng tổ mách uống viên này tốt”. Vỏ hộp có tên “Kim Thính” , là thực phẩm chức năng(TPCN) không phải là thuốc, có nguồn gốc thảo dược nên không có tác dụng phụ.
Anh liền tìm hiểu về loại TPCN này và mua cho mẹ anh uống thử, mới uống hết 3 hộp (90 viên) thì mẹ anh thấy đỡ ù tai hơn, nghe xem được ti vi. 
Hai vợ chồng sau đó có tìm hiểu kỹ hơn về loại TPCN này và mua ngay cho bà uống. “Theo như chỉ định thì bệnh của bà cụ nhà tôi nên uống đều đặn mỗi ngày 4 - 8 viên chia làm 2 lần/ngày và trước bữa ăn 30 phút, vợ chồng tôi cho bà dùng liều 8 viên/ngày” chị Nga kể. Sau 4 tuần uống đều đặn thì bà bảo nghe rõ hơn được một chút rồi và thi thoảng mới dùng máy trợ thính để cảm nhận sự tiến triển của bệnh.
“Uống gần hết hộp thứ 20, thấy bà cụ vui hẳn lên, nói chuyện nhiều hơn và ít dùng máy trợ thính, nói chuyện với bà dù không có máy trợ thính nhưng cũng không phải nói quá to như trước mà bà vẫn nghe được. Sau đó tôi giảm liều dùng xuống còn 4 viên/2 lần một ngày để bà duy trì”, chị Nga phấn khởi chia sẻ.
Bà vui mừng chia sẻ với PV Healthplus tình trạng bệnh của mình
Thấy bà đang nhặt rau, tôi lại gần bắt chuyện. Khi được hỏi chuyện, theo thói quen bà vẫn nhìn khuôn miệng và nét mặt tôi nhưng cười rất tươi và không thấy bà đeo máy trợ thính. Tôi cố tình nói bình thường, hỏi bà có nghe rõ tôi nói không? bà dạo này còn dùng TPCN không? Tôi thấy mắt bà sáng hẳn lên: “Từ ngày uống viên TPCN đấy tôi đỡ đau đầu hẳn (bà không để con biết mình bị đau đầu), nghe được con cháu với mọi người xung quanh nói chuyện bình thường trở lại mà không phải đeo cái máy điếc tôi mừng lắm chị ạ. Giờ tôi cứ uống đều đặn ngày 2 bữa, mỗi bữa 4 viên, đến khi nào khỏi hẳn thì thôi. Cái máy điếc rồi lại vứt xó ấy thôi.”
Vậy là kết hợp ăn uống bổ sung đầy đủ chất, sử dụng TPCN Kim Thính có nguồn gốc thảo dược, bà Trần Thị Tựa đã giảm hẳn chứng đau tai, ù tai và chứng nghe kém. 
Xu hướng sử dụng TPCN có nguồn gốc thảo dược vừa an toàn vừa hiệu quả lâu dài
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân suy giảm thính lực tin tưởng lựa chọn là các sản phẩm thảo dược, hiệu quả bền vững. Ưu điểm của các sản phẩm nguồn gốc thảo dược là có thể tác động vào tận gốc nguyên nhân gây suy giảm thính lực, giúp bồi bổ can thận, tăng tuần hoàn và cung cấp ôxy cho các tế bào thần kinh, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh tai, chống viêm nhiễm ở tai, hỗ trợ điều trị viêm tuyến mang tai truyền nhiễm, tật điếc, ù tai, đau tai… Do vậy, đây là một tin vui đối với các trường hợp bị suy giảm thính lực ở người cao tuổi.
Đỗ Ngoan H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm