Giảm triệu chứng nôn nao do rượu với 2 loại đồ uống quen thuộc

Lạm dụng rượu có thể gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe

Nghỉ lễ an toàn, tránh lạm dụng bia rượu

Uống nhiều nước tăng lực có thể dẫn tới suy tim?

Rượu bia hủy hoại lá gan của bạn như thế nào?

Bão Conson diễn biến khó lường, nhiều khả năng ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam

Uống nhiều rượu bia gây mòn men răng và hôi miệng

Trong các dịp lễ, liên hoan và gặp gỡ bạn bè sẽ khó tránh khỏi những chén rượu - loại đồ uống được dùng phổ biến trong các bữa tiệc. Tuy nhiên, uống quá nhiều rượu có thể khiến bạn gặp phải tình trạng nôn nao, thậm chí kéo dài đến ngày hôm sau.

Nguyên nhân gây ra cảm giác nôn nao là do tác dụng của ethanol đối với cơ thể. Hóa chất độc hại này có tác dụng lợi tiểu khiến bạn đi tiểu nhiều hơn bình thường, dẫn đến mất nước và mất cân bằng muối khoáng.

Theo dược sĩ Abbas Kanani của Nhà thuốc online Chemist Click (Anh), có 2 loại đồ uống quen thuộc và rẻ tiền có thể giúp bạn cải thiện chứng nôn nao do rượu:

Nước

Nước có thể giúp cơ thể bù lại lượng chất lỏng đã mất, đồng thời làm loãng nồng độ cồn trong máu, tăng khả năng đào thải qua thận.

"Rượu là chất lợi tiểu và khiến bạn đi tiểu nhiều hơn nên có thể gây mất nước và mất cân bằng điện giải - những yếu tố góp phần gây ra cảm giác nôn nao. Do đó, uống nhiều nước sẽ giúp phục hồi lượng nước đã mất trong cơ thể.”, dược sĩ Abbas Kanani nói.

Uống nước trước và giữa các lần uống rượu có thể giúp tránh mất nước. Bên cạnh đó, Tổ chức từ thiện Drink Aware (Anh) gợi ý nên uống nước ngay trước khi đi ngủ, bạn cũng có thể đặt một ly nước cạnh giường và uống ngay khi tỉnh.

Thực tế, lượng nước uống trong ngày của mỗi người là khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng dược sĩ Abbas Kanani khuyên những người trưởng thành khỏe mạnh nên uống từ 6-8 ly nước mỗi ngày.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua là một lựa chọn tuyệt vời khác. Đồ uống màu đỏ này rất tốt trong việc giữ nước, bổ sung các chất dinh dưỡng bị mất và hỗ trợ chức năng gan.

"Uống nước ép cà chua có thể giúp chuyển hóa và giải rượu hiệu quả hơn", dược sĩ Abbas Kanani nói.

Tương tự như nước, không có số lượng nhất định bạn nên dùng nhưng vị dược sĩ này khuyên bạn nên uống 1 cốc nước ép cà chua mỗi ngày. Loại đồ uống này sẽ an toàn khi dùng ở mức vừa phải. Khi lạm dụng có thể gây ra tình trạng tăng lượng kali.

Các triệu chứng nôn nao do rượu có thể biến mất trong vòng một ngày hoặc lâu hơn sau khi uống nước và nước ép cà chua. Theo dược sĩ Abbas Kanani, sẽ không có cách trị tình trạng nôn nao ngay lập tức do cơ thể sẽ cần thời gian để đào thải rượu và hồi phục.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp