Giãn tĩnh mạch sâu cần làm gì để phòng ngừa đột quỵ?

Giãn tĩnh mạch chi dưới dẫn đến tình trạng máu tĩnh mạch chảy ngược...

Làm sao để ứng phó với bệnh lupus ban đỏ?

Lupus ban đỏ có gây xơ vữa động mạch?

7 dấu hiệu của bệnh lupus mà phụ nữ nên biết

Bị lupus ban đỏ có nên mang thai?

Bệnh Lupus có phải là bệnh truyền nhiễm không?

Chào bạn!

Giãn tĩnh mạch chi dưới là quá trình tổn thương không hồi phục thành tĩnh mạch, gây phình tĩnh mạch không đều nhau, thiểu năng van tĩnh mạch, dẫn đến tình trạng máu tĩnh mạch chảy ngược và bệnh ngày càng nặng. Nguyên nhân gây bệnh hiện nay vẫn chưa được làm rõ, có thể là thành tĩnh mạch bị căng mạnh do tư thế đứng lâu, hoặc tĩnh mạch bị đè ép bởi các khối u.

Bạn bị giãn tĩnh mạch sâu, đây là nhóm tĩnh mạch đi song hành với các động mạch, đưa máu trở về tĩnh mạch đùi, rồi tĩnh mạch chậu. Tất cả các tĩnh mạch này đều có van tĩnh mạch để ngăn không cho máu chảy ngược lại. Ngoài ra, bạn còn bị tăng huyết áp đã nhiều năm nên nguy cơ mắc đột quỵ là khá cao. 

Người bị giãn tĩnh mạch sâu và tăng huyết áp có nhiều nguy cơ mắc đột quỵ

Việc di chuyển trong khoang hành khách và lựa chọn hạng thương gia trên các chuyến bay, nơi bạn có thể duỗi chân, bởi có ghế rộng hoặc giường bằng phẳng sẽ giúp giảm sự xuất hiện của cục máu đông. Tuy nhiên, đây chưa phải là biện pháp giúp phòng ngừa bệnh hiệu quả toàn diện, vì ngồi hay nằm tại một vị trí có thể khiến việc lưu thông máu kém hơn.

Bạn có thể thực hiện bài tập vận động các nhóm cơ chi dưới tại chỗ sau đây để giúp máu của hệ tĩnh mạch lưu thông tốt hơn: 

Bài tập vận động các nhóm cơ chi dưới:

Tư thế: Ngồi trên ghế, thõng chân xuống hoặc duỗi chân. Hơi co đầu gối trái, chân phải thẳng. Hai bàn tay đặt trên đầu gối trái, xoa từ trên xuống phía trước và phía bên cẳng chân, rồi vòng tay ra phía sau, bên trong. Xoa từ cổ chân lên đến mông 10 - 20 lần, đổi bên. Thở tự nhiên. Thực hiện bài tập trên có thể giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ khi phải di chuyển trên những chuyến bay dài.

Bên cạnh đó, để giảm sự xuất hiện của cục máu đông, phòng ngừa đột quỵ, bạn nên có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, đồng thời sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính là enzyme nattokinase chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của Nhật Bản.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, enzyme nattokinase giúp ngăn chặn sự hình thành và phá cục máu đông – tác nhân cơ bản gây đột quỵ não. Việc duy trì sử dụng sản phẩm hàng ngày sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ và ngăn chặn bệnh tái phát. Hơn nữa, với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, sản phẩm rất an toàn cho sức khỏe nên bạn có thể dùng trong thời gian dài. Tác dụng của sản phẩm đã được khẳng định qua nhiều nghiên cứu khoa học uy tín trên toàn quốc. Đây được xem là giải pháp hiệu quả giúp bạn đẩy lùi nguy cơ đột quỵ não. 

Chúc bạn mạnh khỏe!

Dược sỹ Trịnh Thảo 

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não.
Thực phẩm chức năng Nattospes có thành phần chính là nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe:
Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm




Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị