Làm sao để ứng phó với bệnh lupus ban đỏ?

Ban cánh bướm là một triệu chứng của lupus ban đỏ

Lupus ban đỏ có gây xơ vữa động mạch?

Bị lupus ban đỏ có nên mang thai?

Lupus ban đỏ hệ thống và nguy cơ ung thư cổ tử cung

Lupus ban đỏ dạng đĩa: Thể lupus chỉ ảnh hưởng đến da

Lupus ban đỏ nguy hiểm như thế nào?

Thuốc chống viêm không steroid điều trị bệnh tự miễn

Đối với nhiều bệnh nhân, các loại thuốc chống viêm, giảm đau không steroid như aspirin, paracetamol là những thuốc cần thiết để kiểm soát triệu chứng của bệnh lupus. Những loại này làm giảm đau hoặc giảm viêm, nhờ đó giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Thuốc chống sốt rét

Các loại thuốc chống sốt rét thường được dùng để điều trị phát ban da, loét miệng và đau khớp, đồng thời giúp giảm viêm và cải thiện tình trạng đông máu ở những người mới mắc bệnh lupus. Có 2 loại thuốc chống sốt rét thường được sử dụng là hydroxy cloroquine và cloroquine. Thuốc sẽ phát huy tác dụng sau khi uống vài tháng.

Corticosteroid

Corticosteroid như prednisone, methylprednisolone thường được bác sĩ kê để điều trị triệu chứng viêm do lupus. Song, chúng có thể gây ra tác dụng phụ nếu dùng lâu dài như: tăng cân, dễ bị bầm tím, loãng xương, tăng huyết áp, đái tháo đường và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, đặc biệt là hội chứng Cushing (sưng phù).

Corticosteroid có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng

Thuốc ức chế miễn dịch

Các loại thuốc ức chế hệ thống miễn dịch hiệu quả trong trường hợp lupus ở dạng nặng. Thuốc ức chế miễn dịch được bác sĩ kê để kiểm soát phản ứng viêm và tình trạng hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức. Nhiều người bị lupus có thể cảm thấy thoải mái hơn khi dùng Cyclophosphamide và Methotrexate – cả 2 loại thuốc này đều là thuốc hóa trị liệu.

Thuốc chống đông máu

Huyết khối có thể là một dấu hiệu đe dọa tính mạng của những bệnh nhân mắc lupus. Điều trị chống đông máu có thể kéo dài suốt đời ở những bệnh nhân mắc căn bệnh này.

Sản phẩm thảo dược – cho hiệu quả lâu dài, an toàn đối với bệnh lupus ban đỏ

Để tăng cường hiệu quả điều trị, kiểm soát triệu chứng, người bị lupus ban đỏ có thể sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ. Sản phẩm tiêu biểu trên thị trường hiện nay là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ cây sói rừng, phối hợp cùng những thảo dược có tác dụng chống viêm mạnh (nhũ hương, hoàng bá), tác dụng giải độc (thổ phục linh) và thành phần cung cấp năng lượng tế bào tự nhiên (L-carnitine fumarate)… Công thức này đã được nghiên cứu, phát triển giúp phục hồi và làm cân bằng hệ thống miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, cải thiện các triệu chứng của lupus ban đỏ, ngăn chặn bệnh tái phát. Ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm thảo dược này là rất an toàn khi dùng lâu dài, rất phù hợp trong hỗ trợ điều trị lupus ban đỏ và các bệnh tự miễn khác như vẩy nến, viêm da cơ địa…

Để chung sống hòa bình với bệnh lupus, bạn phải hiểu rõ về căn bệnh này và các tác động nguy hiểm của nó, nhằm ngăn chặn sự bùng phát của bệnh. Đồng thời, sử dụng các sản phẩm thiên nhiên chứa cây sói rừng là cách hay giúp bạn kiểm soát triệu chứng của căn bệnh này!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang - Sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn
Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.
Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, vẩy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt hiệu quả, Kim Miễn Khang có thể được sử dụng theo từng đợt từ 3-6 tháng.
GPQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp