Giáo dục hướng đến phát triển con người và hạnh phúc của con người

Niềm vui của các em học sinh trong Lễ Khai giảng năm học 2024-2025 - Ảnh: dantri

Cẩm nang mùa tựu trường: Cách đơn giản để tăng cường miễn dịch cho trẻ

Tiêm chủng vaccine để trẻ được đến trường học tập bình thường, an toàn

Cần làm gì để phòng, chống bạo lực học đường cho con trẻ?

Cận thị học đường và con số đáng báo động

Trong Thư chúc mừng nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhiệt liệt biểu dương tinh thần thi đua, phấn đấu của thầy, trò cả nước, cũng như sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả của toàn ngành Giáo dục, sự đồng hành, hỗ trợ của các bậc phụ huynh trong thời gian qua. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh: “Năm học mới 2024-2025 là năm học đầu tiên thực hiện Kết luận số 91-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW và triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12, tôi mong ngành Giáo dục cần tập trung thực hiện tốt chủ đề năm học đã đề ra là: "Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương.”

Năm học 2024-2025 là năm học với nhiều nhiệm vụ quan trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định: “Giáo dục và đào tạo cần tiếp tục hướng đến phát triển con người và hạnh phúc của con người, phát huy tối đa nhân tố con người, lấy con người làm trung tâm, chủ thể, nguồn lực, mục tiêu của sự phát triển, tạo nền tảng cho việc thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Với khí thế của năm học mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tin tưởng, các em học sinh, sinh viên, học viên sẽ nỗ lực học tập, tu dưỡng, tiếp thu và làm chủ kiến thức, hình thành những năng lực cốt lõi, tạo dựng những khát vọng lớn lao để xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương, các cấp ủy Đảng, chính quyền chăm lo hơn nữa sự nghiệp giáo dục bằng các quyết sách kịp thời, thiết thực và đúng đắn để các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên, học viên được giảng dạy, học tập trong một môi trường lành mạnh và đầy đủ các điều kiện để phát huy năng lực sáng tạo, thực hiện thành công công cuộc đổi mới của giáo dục nước nhà.

Năm học 2024-2025, trên cả nước có hơn 23 triệu trẻ mầm non và học sinh phổ thông. Thời điểm học sinh các cấp quay trở lại trường học cũng là lúc các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, sởi, ho gà tăng cao so với cùng kỳ năm 2023. Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị các địa phương chuẩn bị điều kiện tốt nhất đảm bảo sức khỏe cho trẻ em, học sinh, sinh viên khi bước vào năm học mới; Bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng lớp học và đủ ánh sáng tại các cơ sở giáo dục, trường học, nhà trẻ, mẫu giáo.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của năm học này là hoàn thiện lộ trình triển khai chương trình Giáo dục phổ thông đối với các lớp cuối cùng của các cấp học (lớp 5, lớp 9 và lớp 12). Đây cũng sẽ là năm học đầu tiên tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới. 

 
Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn