Tiêm chủng vaccine để trẻ được đến trường học tập bình thường, an toàn

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương trò chuyện với học sinh tại buổi tiêm - Ảnh: Bộ Y tế

Hiệu quả của vaccine và các lần mắc COVID-19 trước Omicron BA.1, BA.2 và Delta?

Dòng chảy Sức khỏe+: WHO kêu gọi đẩy mạnh việc tiêm vaccine ngừa COVID-19

“Lá chắn” vaccine cho trẻ trước thềm năm học mới

Sẽ tiêm miễn phí vaccine phòng cúm, tiêu chảy, phế cầu, ung thư cổ tử cung

Sáng 29/8, tại tỉnh Phú Yên, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) và Tập đoàn Meta tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông "Vui Trung thu và tựu trường an toàn" về tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi.

Chiến dịch sẽ diễn ra từ nay đến ngày 30/9, nhằm kêu gọi toàn dân tham gia hưởng ứng tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, góp phần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho trẻ em theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế.  

Chiến dịch góp phần lan tỏa thông điệp cho nhiều đối tượng người dân trên khắp mọi miền tổ quốc (thành thị, nông thôn, khu công nghiệp, vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo) cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh bằng việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng có nguy cơ cao và trẻ em.

Lễ phát động Chiến dịch Vui Trung thu và tựu trường an toàn tại Phú Yên - Ảnh: Bộ Y tế

Lễ phát động Chiến dịch "Vui Trung thu và tựu trường an toàn" tại Phú Yên - Ảnh: Bộ Y tế

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương nhấn mạnh: “Nhân dịp Tết Trung thu 2022, Khai giảng Năm học mới 2022 - 2023, Bộ Y tế phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em cả nước với chủ đề “Vui Trung thu và tựu trường an toàn” với mong muốn mọi trẻ em trong độ tuổi đến trường đều được tạo điều kiện tiêm vaccine phòng COVID-19 để có miễn dịch chủ động với virus SARS-COV-2, để có thể vui chơi, học tập và sinh sống an toàn, các địa phương đạt được mục tiêu tiêm chủng."

Tổ chức Y tế Thế giới và các quốc gia vẫn tiếp tục khẳng định, tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 là biện pháp phòng dịch hữu hiệu nhất, kể cả đối với các biến thể mới của SARS-CoV-2. Chia sẻ tại Lễ phát động, ông Maharajan Muthu - đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam kêu gọi tất cả các bậc phụ huynh đưa trẻ tiêm vaccine COVID-19 để đảm bảo sức khoẻ cho con mình sẵn sàng trước thềm năm học mới.   

Ngay sau Lễ phát động, tỉnh Phú Yên đã tổ chức tiêm chủng cho hơn 500 học sinh trong độ tuổi từ 5 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn tỉnh tại trường THPT chuyên Lương Văn Chánh.  

 

Tính đến ngày 28/8, Việt Nam đã triển khai tiêm được hơn 255 triệu liều vaccine COVID-19, là một trong những quốc gia có tỷ lệ bao phủ vaccine cao trên thế giới. Tỷ lệ tiêm mũi 1, mũi 2 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi cao hơn một số quốc gia phát triển như Mỹ, Đức, Ý, Pháp. Việc tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi từng bước đạt được mục tiêu đề ra, với gần 15 triệu liều vaccine đã được tiêm.

 
Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn