Nhan sắc thảm hoạ vì hút thuốc lá

Hút thuốc lá đẩy nhanh quá trình lão hoá từ 10 - 20 năm

Hút thuốc lào có hại như uống thuốc trừ sâu

90% bệnh nhân COPD tử vong là do hút thuốc

Mắc bệnh tâm thần chỉ vì hút thuốc lá

Thói quen giết người ngang ngửa hút thuốc và lười tập luyện

Mặc dù mối liên quan giữa hút thuốc lálão hoá da đã được phát hiện ra từ năm 1856, nhưng các nghiên cứu về ảnh hưởng của thuốc lá trên làn da và các bệnh da liễu thì gần đây mới được chú ý.

Một người hút quá nhiều hoặc nghiện thuốc lá sẽ thể hiện rõ các "bằng chứng hút thuốc" trên làn da của mình, với các biểu hiện như: Da mặt nhăn nheo, mắt thâm quầng, da xỉn màu, nhợt nhạt, nhìn già hơn so với tuổi, thậm chí tóc còn bị gẫy rụng. Ngoài ra còn một số dấu hiệu xấu xí khác trên cơ thể như: Ngón tay - móng tay ngả màu vàng, răng vàng, hơi thở hôi... Bên cạnh đó, phụ nữ hút thuốc lá là con đường nhanh nhất dẫn tới quá trình mãn kinh.

Infographic dưới đây được thực hiện bởi website sức khoẻ cho người dân Queensland (Australia) sẽ cho độc giả cái nhìn toàn cảnh về sự tàn phá sắc đẹp phụ nữ khủng khiếp mà hút thuốc lá mang lại:

Để hạn chế lão hóa da do hút thuốc, hãy bỏ hút thuốc ngay. Hiện có nhiều loại thuốc, kẹo, TPCN, viên ngậm... giúp cai thuốc. Hãy bảo vệ sức khoẻ và vẻ đẹp của bạn trước khi quá muộn!

*Khi hút thuốc, lưu lượng máu bị hạn chế đến các mao mạch khiến da bị thiếu oxy và chất dinh dưỡng, nhất là vitamin A. Thiếu vitamin A sẽ làm thay đổi kết cấu da, dẫn đến khô da, da khô và bong vảy. Thiếu vitamin A cũng có thể gây phrynoderma do tắc nghẽn tuyến mồ hôi, với biểu hiện mụn ở nhiều vùng khác nhau trên cơ thể như cánh tay, đùi, lưng, vai, bụng và thậm chí cả mông.
Biết Tuốt H+ (Theo Queensland Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp