Thói quen giết người ngang ngửa hút thuốc và lười tập luyện

Thiếu ngủ sẽ biến chứng thành bệnh tim mạch cùng với hút thuốc lá, lười tập thể dục và chế độ ăn uống không lành mạnh

Im lặng khi mất ngủ là dại dột!

Những hiểm họa đe dọa bạn khi tim đập quá nhanh

Giấc ngủ có thể gây ra... đột quỵ!

Đột quỵ não: Bệnh không loại trừ ai

WHO cảnh báo rằng, thiếu ngủ không chỉ khiến cho bạn mệt mỏi và mơ màng vào ngày hôm sau mà nó còn là một yếu tố làm tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch, đột quỵ ngang với hút thuốc lá và không tập thể dục.

"Ngủ không phải là một vấn đề 'tầm thường'. Trong nghiên cứu của chúng tôi, giấc ngủ có mối liên hệ mật thiết với việc tăng gấp đôi nguy cơ đau tim và lên đến bốn lần nguy cơ bị đột quỵ. Thiếu ngủ sẽ biến chứng thành bệnh tim mạch cùng với hút thuốc lá, lười tập thể dục và chế độ ăn uống không lành mạnh. Hướng dẫn thêm về giấc ngủ là một phần quan trọng đối với các khuyến nghị để ngăn ngừa bệnh tim mạch ", TS. Valery Gafarov nói.

Bệnh tim và đột quỵ là hai trong ba nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Canada, theo Tổ chức Đột quỵ và Tim mạch quốc gia Canada: "Có nghĩa là thời điểm hiện tại, chúng ta đang đối mặt với đại dịch bệnh tim mạch", TS. Gafarov nói.

Các nhà khoa học đã tiến hành một nghiên cứu với 657 nam giới tới từ Nga (độ tuổi 25 - 64 tuổi) không có tiền sử nhồi máu cơ tim, đột quỵ hay bệnh đái tháo đường. Sau 14 năm theo dõi, các nhà nghiên cứu nhận thấy, những người phải đối phó với chứng rối loạn giấc ngủ có nguy cơ đau tim cao hơn 2 - 2,6 lần; Đối với đột quỵ là cao hơn 1,5 - 4 lần so với những người không có bất kỳ vấn đề nào với giấc ngủ. Nhìn chung, gần 2/3 trong số những người tham gia nghiên cứu đã từng bị một cơn đau tim đều đã có một rối loạn giấc ngủ nào đó.

Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên để làm rõ ảnh hưởng tiêu cực của việc mất ngủ, thiếu ngủ. Nó can thiệp vào đồng hồ sinh học của mỗi cơ thể, làm giảm chức năng bộ nhớ và tốc độ xử lý thông tin của bộ não.

Các nghiên cứu khác đã cho thấy rằng, những người ngủ ít hơn 6 tiếng/đêm sẽ tăng gấp 2 lần nguy cơ bị đột quỵ hoặc đau tim. Điều đó có thể do quá trình chuyển hóa glucose, huyết áp... bị ảnh hưởng quá nhiều.

Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi người cần phải thay đổi lối sống, làm việc và sinh hoạt để tăng chất lượng giấc ngủ, ngủ từ 7 - 8 tiếng/đêm. Nên luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh góp phần giảm stress. Tránh xa các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, đồ ăn nhanh, thực phẩm nhiều chất béo và đường để duy trì ổn định nồng độ testosterone... Nên ăn nhiều chất xơ, tắm nước ấm và uống trà ấm trước khi ngủ.

Ngoài ra, hầu hết những người bị mất ngủ thường tìm đến thuốc ngủ hay thuốc an thần. Tuy nhiên có một chú ý là nên sử dụng theo đơn của bác sỹ, việc lạm dụng thuốc có thể gây ra một số rối loạn cho cơ thể.

Thanh Hà H+

Goldream giúp ngủ ngon, không mệt mỏi vào buổi sáng

Công dụng: Hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu; Giúp đem lại giấc ngủ tự nhiên, cải thiện chất lượng giấc ngủ do căng thẳng, suy nhược thần kinh, stress; Giúp an thần, giảm stress và căng thẳng thần kinh.

CÔNG TY TNHH VIỄN BẰNG
Điện thoại tư vấn: 1800.1562 - 0964.052.629

 ** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

XNQC: Số 825/2013/XNQC-ATTP

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn