Hà Nội: Học sinh lớp 1-6 tại 18 huyện, thị xã học trực tuyến từ 28/2

Đến 16h ngày 27/2, Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận thêm 86.990 ca nhiễm mới

Chủ tịch Quốc hội: Đảng, Nhà nước luôn chia sẻ và đồng hành với ngành y tế

Thái Nguyên đăng ký bổ sung 20.894 F0, nhiều địa phương dừng cho học sinh đến trường

Nơi giành giật sự sống cho cả mẹ và con trong đại dịch COVID-19

Liệu có cần đến mũi tiêm vaccine COVID-19 liều thứ 4?

Tuần qua, số ca mắc COVID-19 có dấu hiệu tăng nhanh, liên tiếp “lập đỉnh” mới. Hôm nay, cả nước ghi nhận thêm hơn 86.000 ca mắc mới, dẫn đầu vẫn là Hà Nội với hơn 11.000 F0.

Dù số ca mắc COVID-19 ở Thủ đô liên tục tăng cao, theo các chuyên gia đánh giá, số ca mắc ở Hà Nội vẫn sẽ tiếp tục tăng cao và khả năng có thể đạt đỉnh trong nửa tháng nữa, tùy vào các biện pháp phòng, chống dịch. Đây là thông tin được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh chia sẻ trong cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 ngày 27/2. Theo báo Lao Động, ông Chu Ngọc Anh cho biết, trên thực tế có thể nhận định, hiện Hà Nội đã lưu hành Omicron song hành với Delta và có thể đã chiếm đa số bởi tốc độ lây lan COVID-19 hiện nay rất nhanh.

UBND TP. Hà Nội đã thống nhất đề xuất của Sở Giáo dục & Đào tạo, cho phép học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị xã tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến để phòng, chống dịch COVID-19 từ 28/2.

UBND TP. Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) có văn bản yêu cầu, từ 18h ngày 27/2 tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn thành phố triển khai áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tương ứng theo cấp độ dịch cấp 3 (nguy cơ cao).

Theo VnExpress, BS Thái Văn Bình - Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết gần đây, khoa liên tiếp tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhi bị bỏng do xông nước lá để phòng bệnh. Xông hơi là biện pháp hỗ trợ theo y học cổ truyền để hạn chế lây nhiễm và phòng ngừa COVID-19. Tuy nhiên, các gia đình cần lưu ý thực hiện đúng cách, đặc biệt với trẻ nhỏ: Không lạm dụng xông hơi, không được xông trực tiếp vào người trẻ, nhất là trẻ dưới 30 tháng tuổi, trẻ có tiền sử động kinh, sốt co giật hay dị ứng với tinh dầu.  

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) đã tiến hành rà soát và thu thập, đánh giá một số thông tin về sản phẩm đồ điện gia dụng (như điều hòa nhiệt độ, máy lọc không khí, máy phun khử khuẩn, đèn chiếu sáng…) được quảng cáo có tác dụng diệt virus. Qua rà soát, Cục CT&BVNTD đánh giá việc đưa thông tin về tác dụng ngăn ngừa, ức chế và tiêu diệt SARS-CoV-2 của các sản phẩm như nêu trên có dấu hiệu vi phạm quy định tại điểm a khoản 5 Điều 45 Luật Cạnh tranh 2018. Đồng thời, Cục CT&BVNTD khuyến cáo người dân nên tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua các sản phẩm có công dụng liên quan đến chức năng ngăn ngừa hoặc diệt COVID-19.

Trong ngày 26/2, cả nước có thêm 125.533 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm cho người dân, nâng tổng số liều vaccine phòng COIVD-19 đã được tiêm là hơn 193,4 triệu liều. 

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn