Hà Nội: Hừng hực khí thế đón Hành trình Đỏ

Chiều nay (23/7), hai đoàn Hành trình Đỏ sẽ hội quân tại Hà Nội

"Giọt hồng Hoa Lư" - Ngày hội của sự sẻ chia

“Giọt hồng xứ Nghệ” hòa vào dòng máu Việt

Tưng bừng ngày hội hiến máu tại quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

“Giọt hồng thành Đông” thu hơn 900 đơn vị máu

Phát biểu tại Lễ phát động, GS.TS Nguyễn Anh Trí cho biết: "Năm nay, đoàn Hành trình Đỏ đã có những thành công vang dội từ những ngày đầu xuất quân cho tới thời điểm hiện tại. Hành trình Đỏ 2015 là một chiến dịch có chiều sâu, tác động mạnh tới phong trào hiến máu trên cả nước”. 

Cũng tại Lễ phát động, Ban Tổ chức Hành trình Đỏ cũng đã có những báo cáo sơ bộ về công tác tổ chức Hành trình Đỏ trong suốt một tháng qua. Trong đó, Hành trình Đỏ đã tổ chức 20/22 ngày hội hiến máu, tiếp nhận được hơn 17.000 đơn vị máu để phục vụ nhu cầu điều trị bệnh.

Để chuẩn bị cho ngày hội "Giọt hồng tri ân", Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã phân công nhiệm vụ cho các khoa, phòng phối hợp thực hiện, tổ chức chuỗi ngày Hội quân Hành trình Đỏ và ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân. Theo đó, từ ngày 23/7 – 25/7, hơn 300 cán bộ, nhân viên của Viện sẽ cùng tham gia các hoạt động đón đoàn hành trình, diễu hành vận động hiến máu trên khắp các tuyến đường. Đặc biệt, gần 2.000 người sẽ cùng xếp hình chim Lạc chở giọt máu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho chương trình Hội quân Hành trình Đỏ và ngày hội "Giọt hồng tri ân" đã hoàn tất. Ban tổ chức Hành trình Đỏ sẵn sàng đón chào đoàn Hành trình Đỏ hội ngộ tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 23/7.

Ngày hội hiến máu "Giọt hồng tri ân” lần thứ V sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 25/7. Đây là Ngày hội hiến máu cuối cùng và cũng là ngày hội hiến máu lớn nhất trong 22 ngày hội hiến máu trên Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt "Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt”.
Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội