Hà Nội kích hoạt nhiều trạm y tế lưu động điều trị F0 thể nhẹ

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 5/12

F0 tại Hà Nội tăng nhanh, Đà Nẵng tạm dừng 17 chốt kiểm soát dịch

Hà Nội công bố cấp độ dịch, tăng số phường chuyển sang cấp độ 3

Mozart cũng mất vì dịch bệnh?

Hà Nội sửa điều kiện mở cửa trường học, nhiều nơi cập nhật cấp độ dịch

- Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine COVID-19 cho người dân trong độ tuổi chỉ định; Đảm bảo tiêm chủng an toàn theo các quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt lưu ý và ưu tiên tiêm chủng cho đối tượng là người từ 50 tuổi trở lên, người mắc bệnh nền. Hoàn thành việc bao phủ mũi 1 cho 100% dân số từ 12 tuổi trở lên trong năm 2021 và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Các địa phương xây dựng kế hoạch và triển khai việc tiêm mũi tăng cường, mũi bổ sung cho những người đã tiêm chủng đủ liều cơ bản theo hướng dẫn tại Công văn số 10225/BYT-DP ngày 01/12/2021 của Bộ Y tế.

- Theo Vnexpress.net, trong những ngày qua, nhiều cơ sở thu dung, điều trị F0 thể nhẹ, không triệu chứng tại các quận, huyện tại Hà Nội đã bắt đầu hoạt động. Điển hình như: Phòng khám đa khoa Minh Phú, huyện Sóc Sơn hoạt động với quy mô 200 giường, cơ sở đang điều trị 6 F0 thể nhẹ; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Thanh Trì, với quy mô 300 giường, 13 F0 thể nhẹ đang điều trị tại đây; Trường THCS Tiền Yên, huyện Hoài Đức, với quy mô 300 giường, trạm này đang điều trị 61 bệnh nhân…

- Tỉnh Thái Bình bắt đầu triển khai hoạt động tiêm vaccine cho trẻ em tại các điểm trường, cơ sở y tế đủ điều kiện tiêm chủng tại 5 huyện: Tiền Hải, Thái Thụy, Đông Hưng, Quỳnh Phụ và Hưng Hà. Dự kiến, tỉnh này sẽ hoàn thành tiêm cho trẻ trong ngày 6/12.

- Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, tỉnh Yên Bái vừa ban hành công văn tăng cường các biện pháp ứng phó với dịch.

- Trong ngày 4/12, Cần Thơ ghi nhận thêm 1.174 ca nhiễm COVID-19, như vậy địa phương này đã vượt mốc 30.000 ca nhiễm trong khi các cơ sở điều trị đang đối mặt với nguy cơ quá tải. Trước tình hình này, Sở Y tế đã làm việc với các bệnh viện về công tác tiếp nhận điều trị, cấp cứu đồng thời xin chủ trương cho cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập tham gia công tác điều trị người nhiễm COVID-19. Hiện, mức độ dịch ở Cần Thơ là cấp 4 - mức cao nhất (màu đỏ).

- Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt là số ca mắc mới trong những ngày gần đây tăng nhanh, Sóc Trăng đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ nhân lực cho tỉnh để điều trị F0 tại nhà.

- UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành văn bản điều chỉnh thời gian cách ly điều trị F0 và cách ly, theo dõi F1 tại nhà trên địa bàn. Theo đó, F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, đã tiêm đủ 2 liều vaccine, sau thời gian cách ly tại nhà 7 ngày, nếu có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính và không còn triệu chứng bệnh vào ngày thứ 7 thì kết thúc cách ly và được làm việc, học tập, tham gia các hoạt động xã hội trở lại, tự theo dõi sức khoẻ 7 ngày tiếp theo.

- Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhi 3 tuổi bị bỏng nặng do ngã vào nồi nước nóng. Bệnh nhi được chuyển đến phòng cấp cứu xử trí cắt lọc vùng da hoại tử, vảy tiết tại vùng tổn thương, làm sạch diện tích bỏng, băng bỏng, truyền dịch. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi tạm ổn, đang được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Ngoại và Chuyên khoa.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội