Hà Nội phấn đấu đạt 99,8% trẻ được uống bổ sung vitamin A

Vitamin A là một vi chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng, trong quá trình tăng trưởng, giúp trẻ phát triển bình thường.

Chiến dịch bổ sung vitamin A tại Hà Nội nhân Ngày Vi chất dinh dưỡng

Triển khai chiến dịch cho trẻ uống vitamin A và tẩy giun trên toàn quốc

Việt Nam chỉ có 3 thuốc vitamin A còn hiệu lực đăng ký lưu hành

Bổ sung vitamin A qua những thực phẩm nào?

Chiến dịch diễn ra trong 2 ngày 1-2/12, uống vét ngày 3-4/12. Qua thống kê, toàn Hà Nội có 385.477 trẻ trong độ tuổi được uống vitamin A đợt này tại 1.657 điểm uống. Mục tiêu đặt ra là 99,8% trẻ được uống bổ sung vitamin A.

Ngay trong ngày đầu tổ chức chiến dịch, 3 đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra về quy trình chuyên môn và đánh giá thực tế triển khai hoạt động tại các điểm cho trẻ uống bổ sung vitamin A thuộc 30 quận, huyện, thị xã.

Giám sát công tác triển khai chiến dịch tại Trạm Y tế phường Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội), đoàn kiểm tra ghi nhận TTYT quận Đống Đa đã chuẩn bị tốt cho chiến dịch từ rà soát đối tượng, chuẩn bị nhân lực, viên vitamin A, các điều kiện về trang thiết bị và cơ sở vật chất để đảm bảo thuận lợi nhất cho người dân đưa trẻ đi uống vitamin A.

Quận Đống Đa có 15.936 trẻ được uống vitamin A, trong đó có 2.565 trẻ từ 6 đến 11 tháng và 13.371 trẻ từ 12 đến 35 tháng tuổi. Số điểm uống vitamin A của toàn quận là 45 điểm.

Để chiến dịch đạt kết quả cao, các đoàn giám sát cũng đề nghị các đơn vị thực hiện theo đúng hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

Trước đó, Hà Nội đã triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 vào đầu tháng 6/2023 cho 392.131 trẻ trong diện được uống bổ sung tại 1.715 điểm uống; đồng thời, tổ chức hoạt động cân, đo cho toàn bộ trẻ dưới 5 tuổi sinh sống trên địa bàn để đánh giá tỷ lệ suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì.

 

Việc bổ sung vitamin A rất cần thiết đối với sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ. Thiếu vitamin A làm trẻ chậm lớn và phát triển không toàn diện, làm tăng nguy cơ mắc bệnh và tử vong, giảm khả năng nhìn (quáng gà), thiếu vitamin A nhiều sẽ gây viêm loét giác mạc và dẫn đến mù lòa.

 
Việt An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ