Hà Nội: Thí điểm điều trị F0 triệu chứng nhẹ tại y tế cơ sở

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 17/11

Việt Nam đạt mốc tiêm chủng 100 triệu liều vaccine COVID-19

TP.HCM cần sớm khôi phục kinh tế, chủ động đề phòng đợt dịch thứ 5 có thể xảy ra

Thống nhất sử dụng PC-COVID trong phòng, chống dịch

Nhiều xã, phường ở Hà Nội nâng cấp độ dịch

- Từ ngày 17/11, TP. Hà Nội thí điểm thu dung điều trị bệnh nhân F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ trên địa bàn xã, phường, thị trấn với phương châm "4 tại chỗ" theo hướng dẫn chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội. Có 5 quận, huyện thí điểm đầu tiên gồm: Long Biên, Hoài Đức, Sóc Sơn, Thanh Trì và Mỹ Đức.

Theo quy định mới, người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh tới từ khu vực nguy cơ cao, rất cao (cấp độ 3 và 4, tương ứng màu da cam và đỏ) và tỉnh, thành phố có số ca mắc cao như TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai... về Hà Nội phải tự cách ly tại nhà trong 7 ngày thay vì tự theo dõi sức khỏe. Việc xét nghiệm được thực hiện 2 lần vào ngày đầu tiên và thứ 7 của thời gian cách ly.

- Từ 0h ngày 17/11, Bắc Ninh tạm dừng các hoạt động thể hình, yoga, spa. Người dân TP. Bắc Ninh, huyện Quế Võ không ra ngoài từ 21h cho đến 4h sáng hôm sau.

- Theo Vtv.vn, trong ngày 16/11, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận 300 ca mắc COVID-19 mới. Đây là số ca ghi nhận cao nhất trong ngày của tỉnh từ đầu mùa dịch đến nay. Đáng chú ý, tỉnh này đã xuất hiện nhiều ổ dịch tại các khu công nghiệp, các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp.

- Ngày 16/11, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi ký quyết định quy định tạm thời biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19". Theo đó, nhiều hoạt động, dịch vụ ở các xã, phương cấp độ 1, 2, 3 được hoạt động trở lại. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

- Số ca mắc tại các tỉnh miền Tây tăng nhanh. Tỉnh Hậu Giang thí điểm cách ly F0 không triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ tại nhà. Ngoài ra, các tỉnh như Lâm Đồng, Vĩnh Long, Cà Mau sẽ áp dụng cách ly y tế tại nhà với những trường hợp F1.

- Theo Tiền Phong, cả nước có 17 tỉnh, thành phố đang triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi gồm: Ninh Bình, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai, Điện Biên, Đà Nẵng, TP HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh, Sóc Trăng, An Giang, Vĩnh Long, Bình Dương, Kiên Giang, Cà Mau, Hậu Giang, đã tiêm được 1.420.391 liều vaccine.

- Tính đến nay, cả nước chỉ còn 2 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Yên Bái, Bắc Kạn.

- Mới đây, các bác sỹ tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã can thiệp thành công liên tiếp 3 ca bít lỗ thông liên thất cho 3 bệnh nhi mắc tim bẩm sinh. Trong đó, có bệnh nhi mới 7 tháng tuổi, cân nặng vỏn vẹn 5kg. Đây là ca bệnh nhỏ tuổi và nhẹ cân nhất được thực hiện can thiệp tim mạch thành công tại bệnh viện. Sau 2 ngày can thiệp, sức khỏe của 3 bé đã phục hồi nhanh chóng, ổn định và dự kiến được xuất viện trong vài ngày tới.

 
Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội