Thống nhất sử dụng PC-COVID trong phòng, chống dịch

Bản tin dịch COVID-19 ngày 13/11 của Bộ Y tế cho biết có 8.467 ca mắc

Thủ tướng: 5 bài học kinh nghiệm lớn từ thực tiễn phòng chống dịch COVID-19

Bình Dương tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 14-15 tuổi, Cần Thơ cách ly F0 tại nhà

Đồng Nai gỡ bỏ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch

Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine COVID-19 của Ấn Độ

covid13

- Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Công an đã thống nhất ứng dụng PC-COVID là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Các địa phương không phát triển thêm phần mềm ứng dụng phòng, chống dịch khác, thống nhất sử dụng chung ứng dụng phòng, chống COVID-19 để thuận tiện nhất cho người dân.

- Cả nước hiện có 16 tỉnh, thành phố đang triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi là Ninh Bình, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai, Điện Biên, Đà Nẵng, TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh, Sóc Trăng, An Giang, Vĩnh Long, Bình Dương, Kiên Giang, Cà Mau, Hậu Giang.

- Sở Y tế Hà Nội thông báo, 24 giờ qua thành phố ghi nhận 146 ca dương tính với SARS-CoV-2 (27 ca cộng đồng). Trong số này có 74 người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Hà Nội có thêm ổ dịch ở La Thành, Giảng Võ (quận Ba Đình) với 7 ca nhiễm, hiện đã được phong toả.

- Hôm qua, các địa phương ở Hà TĩnhNghệ An đang ráo tiết thông báo khẩn, tìm người từng đến quán karaoke có 4 ca dương tính ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) từ 3-11/11. Kết quả truy vết bước đầu cho thấy hàng trăm người từ Nghệ An đã đến quán karaoke trên chỉ trong vòng hơn 1 tuần.

- Theo Tiền Phong, thời gian gần đây, Lâm Đồng ghi nhận số ca mắc tăng cao, đa số đều liên quan đến người từ TP.HCM và các tỉnh khác đến địa phương, trong đó có nhiều khách du lịch. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng đã ký quyết định thành lập 2 cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại huyện Lâm Hà với quy mô 120 giường.

- UBND tỉnh Bình Dương đánh giá lại cấp độ dịch COVID-19 ở đơn vị cấp xã. Tỉnh hiện không có xã/phường cấp độ 4, có 24/91 xã/phường cấp độ 1.

- TP. Quy Nhơn (Bình Định) thay đổi kế hoạch cho học sinh trở lại trường do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt ở các phường nội thành. Thay vì học trực tiếp từ 15/11, UBND thành phố quyết định tiếp tục tổ chức hoạt động dạy và học trực tuyến. Các trường mầm non, mẫu giáo và các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục tiếp tục cho các cháu nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

- Theo báo Người Lao Động, Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM kiến nghị 2 phương án để UBND thành phố cho phép các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ thức uống có cồn trong điều kiện có kiểm soát cụ thể, đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

 
Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn