Nhiều xã, phường ở Hà Nội nâng cấp độ dịch

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 13/11

Diễn biến dịch phức tạp, nhiều nơi điều chỉnh biện pháp phòng dịch

Đồng Nai gỡ bỏ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch

Những thực phẩm nên ăn trong mùa Đông giúp tăng cường miễn dịch

Bạc Liêu hạn chế người ra đường sau 21h, Cần Thơ nâng cấp độ dịch

- Hà Nội vừa có điều chỉnh cấp độ dịch. Theo đó, trên toàn thành phố, Hà Nội vẫn đang đánh giá dịch COVID-19 ở cấp độ 2 trong phòng, chống dịch COVID-19 (nguy cơ trung bình, tương ứng với màu vàng). Tại cấp quận/huyện, 30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô đều đạt cấp độ 2.

Về cấp xã: Có 281 xã, phường dịch ở cấp độ 1; 293 xã, phường cấp độ 2; 4 xã, phường cấp độ 3, trong đó có 3 xã thuộc huyện Gia Lâm (Ninh Hiệp, Phù Đổng, Yên Thường) và phường Cống Vị, quận Ba Đình. Duy nhất phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) ở cấp độ 4.

So với công bố hôm 5/11, diễn biến dịch của Hà Nội phức tạp hơn khi tăng thêm 1 xã cấp độ 3; 29 xã cấp độ 2; 1 xã cấp độ 4.

- Theo Tuổi Trẻ Online, liên quan đến 4 nữ nhân viên phục vụ tại một quán karaoke huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh mắc COVID-19. Ngành y tế huyện này đã truy vết được 294 F1, trong đó có 139 người ở huyện Nghi Xuân và 155 người ở ngoài huyện. Trong số các F1 ở huyện Nghi Xuân đã có 3 người xét nghiệm mắc COVID-19, 2 người test nhanh dương tính và đang chờ làm xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

- Từ ngày 14/11, UBND TP. Đà Nẵng áp dụng biện pháp chống dịch mới tại phường An Hải Bắc và Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) theo cấp độ 3. Người dân phải tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc có giấy chứng nhận đã khỏi COVID-19 không quá 6 tháng mới được ra khỏi phường. Các hoat động kinh doanh ăn uống tại chỗ tạm dừng tại 2 phường này.

- Chuẩn bị phương án dạy học gián tiếp cho trẻ mầm non ở TP.HCM. Nhà trường nghiên cứu cách thức như gửi video, phối hợp với phụ huynh để chăm sóc, giáo dục cho trẻ 3-5 tuổi. Dự kiến từ 10/12, tại địa phương có dịch cấp độ 1 và 2, trong thời gian đầu các trường mầm non sẽ nhận giữ trẻ một buổi, không ăn sáng, không bán trú, chia đôi lớp.

- UBND TP.HCM đã có văn bản yêu cầu bố trí các điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 lưu động, nhất là tại các cửa ngõ giáp ranh, bến xe, ga tàu để chủ động tiêm cho người dân quay trở lại thành phố làm việc nhưng chưa được tiêm chủng.

- Trước tình hình dịch bệnh tăng nhanh, Sở Y tế tỉnh An Giang đã công bố cấp độ dịch cấp 4 - nguy cơ rất cao đối với 2 huyện Tịnh Biên, Tri Tôn và TP. Châu Đốc. Chỉ có huyện Thoại Sơn đạt cấp độ 1 - bình thường mới, còn lại đều ở cấp độ 2 và 3.

-  Theo Thanh Niên, sáng 13/11 tỉnh Lâm Đồng ghi nhận thêm 84 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm vượt mốc 1.000 ca từ đầu dịch đến nay, đồng thời xuất hiện thêm các ổ dịch mới.

- Bệnh viện Đà Nẵng vừa phẫu thuật thành công ca ung thư khí quản ác tính, cắt trọn khối u khí quản hiếm gặp cho bệnh nhân sinh năm 1965, trú tại Sơn Trà. Sau phẫu thuật gần 2 tuần, sức khỏe bệnh nhân ổn định và được cho xuất viện.

 
Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội