HAGL quyết phục hận Jeonbuk Huyndai Motors

HAGL tràn đầy tự tin có thể giành điểm trước Jeonbuk ở trận lượt về

HAGL và tương lai sáng lạn cùng Kiatisak

HAGL ẵm một loạt giải thưởng tháng, tôn vinh cái đẹp

V-League đang bị xem nhẹ

Phải nói rằng đoàn quân của bầu Đức đã khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như giới chuyên môn phải bất ngờ khi chơi rất hay ở đấu trường AFC Champions League. Từ chỗ bị đánh giá là đội lót đường khi rơi vào bảng đấu toàn “hổ, báo” của châu Á, HAGL vẫn chơi rất kiên cường, gây ấn tượng mạnh mẽ bằng lối chơi tấn công không hề sợ hãi, kỹ thuật và khả tinh thần nỗ lực đến cùng. Họ chỉ chịu thua sát nút đại diện Nhật Bản là Yokohama F. Marinos, cầm hòa đội bóng hàng đầu Australia Sydney FC và thua ở phút bù giờ trước Jeonbuk.

Chính HLV Kim Sang Sik của Jeonbuk Huyndai Motors cũng đã phải thừa nhận: “CLB HAGL là đội bóng mạnh cả kỹ thuật lẫn chiến thuật. Họ đã gây ấn tượng mạnh bằng lối chơi gắn kết và thực sự nguy hiểm ở các tình huống phản công nhanh. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV cũng khiến họ chơi tốt hơn”.

Không chỉ vậy, ông Kim Sang Sik còn cho rằng ngoại binh của HAGL dù chưa thực sự chất lượng nhưng lại rất khỏe và khiến đội bóng của mình tiêu tốn khá nhiều thể lực cũng như chơi không được như ý muốn. Đây cũng là điểm ông cần chú ý để cải thiện tình hình khi gặp lại đội bóng phố núi.

Nên nhớ rằng Jeonbuk Huyndai Motors là đội bóng mạnh nhất nhì Hàn Quốc và còn là thế lực đáng nể của bóng đá châu Á với đẳng cấp và chất lượng cầu thủ luôn được đánh giá cực cao. HAGL rõ ràng không là gì nếu so bì với đại diện xứ kim chi này.

Công Phượng đang là nhân tố rất quan trọng của HAGL tại chiến dịch ÀC Champions League này - Ảnh: Zing

Công Phượng đang là nhân tố rất quan trọng của HAGL tại chiến dịch ÀC Champions League này - Ảnh: Zing

Tuy nhiên sau màn trình diễn cực tốt ở trận lượt đi, HAGL có lý do để tự tin có thể làm nên điều gì đó ở loạt trận lượt về này. Đối đầu với một đối thủ mạnh như Jeonbuk Huyndai Motors là không hề dễ dàng và họ cũng hiểu rõ rằng may mắn sẽ không thể mỉm cười mãi. Chỉ có tự thân vận động, tận dụng tốt thời cơ và thi đấu tập trung, cơ hội có điểm mới đến. Ở trận lượt đi, HAGL đã chơi rất ấn tượng, cầm chân Jeonbuk hơn 90 phút và chỉ chịu thua ở phút bù giờ sau cú đá không thể cản phá của tiền đạo đối phương. Trong trận đấu này, có nhiều thời điểm các học trò của HLV Kiatisak còn chơi nổi bật hơn, kiểm soát thế trận và tấn công sắc nét. Nếu may mắn hơn, họ cũng có thể có được bàn thắng.

Trong cuộc họp báo trước trận lượt về, HLV Kiatisak cho biết: “Ở lượt đi, HAGL đã không may mắn khi thua Jeonbuk Huyndai Motors. Trận lượt về này, chúng tôi sẽ cố gắng có điểm”. Ông thừa nhận đối thủ rất mạnh và trội hơn hẳn HAGL trên mọi phương diện. Thế nhưng với triết lý đá cống hiến, không có gì phải sợ hãi, ông vẫn rất tự tin sẽ cùng đội bóng của mình làm được điều kỳ diệu.

“Trọng tâm của chúng tôi là chơi tốt và giành mọi điểm số tốt nhất có thể. HA Gia Lai cần những cầu thủ giỏi nhất. Có thể tôi sẽ điều chỉnh xoay tua một số vị trí nhưng đều phục vụ cho mục tiêu không thua”.

HLV Kiatisak có thể tự tin nhờ đang sở hữu trong tay dàn nội binh thiện chiến như Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Tuấn Linh, Hồng Duy… quá hiểu nhau và đang đạt phong độ tốt. Sau những gì đã thể hiện, ông tin rằng HAGL có thể biến lần đầu trở lại AFC Champions League sau 17 năm trở thành một kỷ niệm đẹp. Điều này cũng được người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là HLV Kim Sang Sik của Jeonbuk thừa nhận khi đánh giá dàn sao của HAGL rất chất lượng. HGAL có những cầu thủ nổi bật như Công Phượng, Văn Toàn đủ sức thi đấu ở Hàn Quốc và chính họ sẽ là những cầu thủ mà Jeonbuk phải thật sự cảnh giác nếu không muốn phải trả giá.

Trận đấu giữa HAGL và Jeonbuk diễn ra vào lúc 21 giờ hôm nay trên sân Thống Nhất. Trong khi đó, trận đấu sớm đá vào lúc 18 giờ sẽ là cuộc đụng độ giữa Yokohama và Sydney.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe