HAGL và tương lai sáng lạn cùng Kiatisak

HAGL có chức vô địch đầu tiên dưới thời HLV Kiatisak

Vòng loại U21 QG: Gây thất vọng, U21 HAGL vẫn vào vòng chung kết

Dừng V.League 2021, HAGL dự AFC Champions League mùa tới

5 năm rồi, HAGL mới biết thế nào là gió mát trên đỉnh V.League

Sau một thời gian ngắn hội quân trở lại chuẩn bị cho mùa giải 2022, HAGL đã xuống núi tham dự Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022 tại Bình Định. Ở giải đấu tứ hùng này, HLV Kiatisak chỉ mang tới lực lượng gồm tới 13 cầu thủ trẻ mới 17 đến 19 tuổi vừa tham dự giải U21 quốc gia kết hợp với số cầu thủ đội một còn sót lại. Ngay cả ngoại binh cũng có tới 2 gương mặt mới vừa được ký hợp đồng trước đó ít ngày.

Nhiều người không dám tin với lực lượng này, đội bóng phố núi có thể làm nên chuyện. Thế nhưng dưới bàn tay huấn luyện cùng những đấu pháp đúng đắn của HLV Kiatisak, HAGL càng chơi càng hay và giành chiến thắng cả 3 trận trước những đối thủ dày dặn kinh nghiệm và có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình như B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng và chủ nhà T.Bình Định để đăng quang thuyết phục.

Ngoại binh Brandao của HAGL chơi cực kỳ ấn tượng tại Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022

Ngoại binh Brandao của HAGL chơi cực kỳ ấn tượng tại Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022

Không chỉ thể hiện được bản sắc với lối chơi đẹp mắt, ban bật nhuần nhuyễn, tấn công đầy hứng khởi, HAGL còn cho thấy sự hiệu quả đến không ngờ cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Trong khâu phòng ngự, đội bóng phố núi thể hiện sực chắc chắn khó tin khi chỉ để thủng lưới đúng 2 bàn. Hữu Tuấn quá hay từ đầu giải kết hợp với ngoại binh cao gần 2m Barbosa và sau đó là sự trở lại của Kim Dong-su hợp thành bộ 3 trung vệ cực kỳ chắc chắn.

Trong khi đó hàng công chơi rất tốt với 6 bàn thắng ghi được. Công đầu thuộc về bộ đôi ngoại binh người Brazil Brandao và tiền đạo Baiano. Cả hai đều chơi ấn tượng ở lần đầu tiên đá cặp với nhau và thể hiện khả năng ghi bàn ấn tượng. Đáng chú ý là việc bên cạnh những đàn anh và các ngoại binh, những ngôi sao trẻ được HLV Kiatisak mang đến giải lần này cũng đã thi đấu rất chững chạc, sáng nét và thể hiện sự tự tin cao độ.

Ngay cả các đối thủ của HAGL cũng như giới truyền thông ở giải lần này cũng phải ngạc nhiên khi HAGL chơi quá tốt dù thiếu quá nhiều trụ cột và đặc biệt là các ngôi sao trẻ mới lần đầu lên đội một lại có thể chơi hay như vậy. Chính HLV Kiatisak cũng đã khẳng định rằng đây là những ngôi sao đầy hứa hẹn của HAGL và bóng đá Việt Nam. Ông không bất ngờ và luôn tự tin về khả năng của họ. Điều này được thể hiện qua việc HLV này luôn tự tin dùng tới 4 ngôi sao trẻ mỗi hiệp để giúp họ phát triển và trải nghiệm cảm giác của những trận đấu cấp độ V.League.

Dàn sao trẻ cùng các tân binh của HAGL đều để lại dấu ấn và ít nhiều đã ghi điểm trong mắt HLV Kiatisak

Dàn sao trẻ cùng các tân binh của HAGL đều để lại dấu ấn và ít nhiều đã ghi điểm trong mắt HLV Kiatisak

Thậm chí ở cuộc họp báo sau trận đấu với T.Bình Định, HLV người Thái Lan còn dành những lời khen ngợi một cầu thủ tuổi teen là Đức Việt. Ông khẳng định: “Tiền vệ Đức Việt mới 17 tuổi thôi nhưng cậu ấy đã chơi rất tốt. Đó là cầu thủ có tiềm năng rất lớn của HAGL cũng như bóng đá Việt Nam”.

Có vẻ như tương lai của HAGL đang dần trở nên tươi sáng hơn sau sự xuất hiện của HLV Kiatisak. Trong khi đội một với những Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… thi đấu thành công tại V.League 2021 và về nhất lượt đi trước giải bị hủy bỏ thì đội trẻ lại gặt hái thành công ở giải U21. Mới nhất là chức vô địch giải giao hữu trước thềm mùa giải mới tranh Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022.

Với bước chạy đà ấn tượng này kết hợp với sự trở lại của dàn sao đang khoác áo ĐTQG, HAGL hứa hẹn sẽ rất mạnh và xứng đáng được kỳ vọng ở mùa giải tới. HAGL đi đúng hướng, đúng lộ trình của sự phát triển, cũng chính là sự mong mỏi của bầu Đức và của không ít người hâm mộ Việt Nam. Nếu cứ tiếp tục đà đi lên ấy, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu họ có thể gặt hái thêm nhiều thành công nữa trong tương lai.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe