U23 Việt Nam đá tạm ổn với mục tiêu thử nghiệm là chính của thầy Park

HLV Park Hang-seo tạm hài lòng với những gì các học trò đã thể hiện - Ảnh: Đức Bình

U23 Việt Nam sẽ chơi trận ra quân SEA Games 31 vào ngày nào?

U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, nhân sự sớm có thay đổi

Đè Thái Lan, U23 Việt Nam lần đầu xưng vương Đông Nam Á

Trận giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho SEA Games 31 của U23 Việt Nam đã trôi qua với một kết quả hòa. Tỷ số 1-1 phản anh đúng cục diện trên sân khi cả hai đội đều không có được quá nhiều cơ hội dứt điểm về phía khung thành của nhau. Lối chơi phòng ngự chặt chẽ của U23 Việt Nam khiến U20 Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Văn Toản. Ở chiều ngược lại, do chọn lối chơi phòng ngự phản công nên khi có bóng, các học trò của HLV Park Hang-seo thường đứng khá xa khung thành đối phương nên cũng không dễ dàng tạo được những tình huống tấn công nguy hiểm.

Về lối chơi, công bằng mà nói U20 Hàn Quốc đã chơi tốt hơn hẳn U23 Việt Nam. Dù có tuổi đời kém hơn nhiều nhưng họ thi đấu rất chững chạc, bản lĩnh và hết sức tự tin. Thậm chí so với đàn anh U23 Việt Nam, đại diện xứ kim chi còn chơi nổi bật hơn, đặc biệt là ở khả năng phối hợp xuống biên và đánh đầu. Cũng chính từ một tình huống như thế này, đội bạn đã có bàn mở tỷ số.

Đức Việt (17) gây ấn tượng tốt ở lần đầu tiên được khoác áo U23 Việt Nam - Ảnh: Đức Bình

Đức Việt (17) gây ấn tượng tốt ở lần đầu tiên được khoác áo U23 Việt Nam - Ảnh: Đức Bình

Trong khi đó U23 Việt Nam có hai hiệp đấu khá khác nhau. Ở hiệp đấu đầu tiên, sau ít phút đầu chệch choạc, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã chơi tốt hơn, tổ chức phối hợp và lên bóng hợp lý cũng như đa dạng hơn. Những Bảo Toàn, Xuân Tú, Vĩ Hào và Công Đến đã phần nào thể hiện được năng lực của mình, chơi xông xáo, tốc độ và có khả năng gây đột biến tốt. Ngay cả ngôi sao mới 17 tuổi Đức Việt cũng đã tạo được mối liên kết tốt ở giữa sân với các đàn anh.

Ở hiệp 2, sau sự thay đổi hàng loạt vị trí của HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam đã chơi khá lệch lạc, phối hợp không tốt, chuyền hỏng rất nhiều và để đội bạn có được một số thời cơ tung ra các pha dứt điểm nguy hiểm. Phải từ giữa hiệp, đội bóng áo đỏ mới chơi tốt hơn và tạo được một số đường lên bóng có nét. Nhưng ngần đó là không đủ để có được bàn thắng trước lối đá chặt chẽ của đội bạn.

Đội bạn chơi phòng ngự kín kẽ và chủ động khiến các mũi tấn công áo đỏ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội ghi bàn - Ảnh: Đức Bình

Đội bạn chơi phòng ngự kín kẽ và chủ động khiến các mũi tấn công áo đỏ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội ghi bàn - Ảnh: Đức Bình

Kết quả hòa 1-1 này chưa nói hết được năng lực của U23 Việt Nam khi mục đích của HLV Park Hang-seo chỉ là thử nghiệm và kiểm tra năng lực học trò. Việc ông cất cả 3 cầu thủ quá tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh, không đăng ký vào danh sách thi đấu ở trận này cũng đã phần nào chứng minh cho điều đó.

Có một thực tế nữa mà HLV Park Hang-seo muốn thông qua truyền thông để giải thích, tránh những hiểu nhầm về thực lực của U20 Hàn Quốc. Ông cho biết: “Tôi muốn nói lại để tránh một sự hiểu lầm về đối thủ của U23 Việt Nam ngày hôm nay. Các bạn cần biết rằng Hàn Quốc có cách làm bóng đá rất khác chúng ta, nhất là bóng đá học đường. Cầu thủ của họ có thể đang là sinh viên nhưng đều học trong các trường đào tạo bóng đá chuyên sâu. Nhiều cầu thủ của các đội chuyên nghiệp Hàn Quốc cũng vẫn đang là sinh viên các trường này. Thế nên trình độ của họ rất cao, không kém dân chuyên nghiệp.

Các bạn nên biết rằng biểu tượng của bóng đá Hàn Quốc Park Ji-sung cũng xuất thân từ một cầu thủ sinh viên như vậy”.

HLV Park Hang-seo mong người hâm mộ hiểu đúng hơn về sức mạnh của U20 Hàn Quốc cũng như các đội bóng trẻ xứ kim chi - Ảnh: Đức Bình

HLV Park Hang-seo mong người hâm mộ hiểu đúng hơn về sức mạnh của U20 Hàn Quốc cũng như các đội bóng trẻ xứ kim chi - Ảnh: Đức Bình

Về trận hòa với U20 Hàn Quốc này, HLV Park Hang-seo đánh giá: “Tôi cho rằng các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng, hoàn thành những gì ban huấn luyện đưa ra. Tôi hài lòng với màn trình diễn của toàn đội”.

Lý giải về việc không dùng 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh, ông Park cho biết: “Tôi nghĩ chuyện này cũng bình thường thôi. Năng lực của họ đã được khẳng định rồi nên tôi muốn dành cơ hội thể hiện cho các cầu thủ trẻ lần đầu được tập trung ở U23 Việt Nam. Ba cầu thủ có thi đấu hay không cũng không quan trọng. Có thể tôi sẽ sử dụng họ ở trận tái đấu với U20 Hàn Quốc”.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ gặp lại U20 Hàn Quốc vào ngày 22/4 tới đây trên sân Hàng Đẫy. Đó sẽ là trận đấu mà HLV Park Hang-seo có thể sẽ tung hết vốn liếng để tìm kiếm một chiến thắng làm động lực hướng tới SEA Games 31.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe