Hai “cháu” của “ông chú Viettel” bị bắt giam

Nguyễn Anh Tuấn, một trong các cậu "cháu" của "ông chú Viettel" (Ảnh: ANTT)

Vụ Cháy chợ Phố Hiến: Khởi tố, bắt giam Phó Ban quản lý chợ

Bắt giam giám đốc Trung tâm cứu trợ trẻ em

Khởi tố, bắt giam quản lý và bảo mẫu hành hạ trẻ em

2 đối tượng gồm Nguyễn Anh Tuấn (23 tuổi, ở huyện Vị Xuyên, Hà Giang) và Đỗ Văn Dũng (20 tuổi, ở huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) ở trong 2 vụ án khác nhau nhưng có cùng phương thức sử dụng mạng internet để lừa đảo. Cụ thể, Nguyễn Tuấn Anh lập ra trang web: Bugthecao.com; Đỗ Văn Dũng lập các trang web: Napthe3s.com và Thecao3s.com rồi đăng các thông tin về việc nạp thẻ cào điện thoại qua trang web này sẽ nhận được tiền gấp 10 lần giá trị thẻ nạp.

Các đối tượng này còn ngụy tạo hình ảnh để tạo ra những “tin nhắn” xác thực việc tài khoản được x10, x20 lần... để thuyết phục lòng tin của “con mồi”.

"Cháu" Đỗ Văn Dũng của "ông chú Viettel" vừa bị bắt giam hôm qua, 8/1 (Ảnh: ANTT)

Nội dung các tin nhắn sẽ có dạng kiểu như: “Nhân dịp kỷ niêm ngày... nhân viên công ty của Viettel sẽ được nhận một mã số bí mật, khi nạp tiền vào tài khoản thông qua mã số bí mật ấy sẽ được khuyến mại x10 giá trị thẻ nạp được. Tin này chỉ trong nội bộ Viettel mới biết. Nhà mình có người làm ở Viettel (ông chú, bà chị…) và đã hướng dẫn mình vừa nạp 1 cái thẻ 100k thử trước thấy được mình mua thêm cái thẻ nạp tiếp, tài khoản của mình hiện tại là 2 triệu đồng rồi”...

Kèm với lời nhắn đó là những hướng dẫn rất cụ thể. Nhưng khi người dùng nạp thẻ với dãy số bí mật để xác thực nhân viên Viettel thì đó chính là số điện thoại của kẻ lừa đảo. Với chiêu thức đó, những kẻ này đã lừa được rất nhiều người tự nạp thẻ vào các tài khoản game cho mình.

Bằng thủ đoạn này, Nguyễn Tuấn Anh đã lừa đảo trót lọt nhiều bị hại và chiếm đoạt 8 triệu đồng còn Đỗ Văn Dũng đã chiếm đoạt được 30 triệu đồng.

Theo thống kê của Bkav, "ông chú ở Viettel" là một trong ba dạng lừa đảo phổ biến nhất trên mạng Facebook ở Việt Nam trong năm 2014. Rất nhiều người trong năm 2014 đã nhận được tin nhắn gửi qua điện thoại hoặc facebook để thông tin về một chương trình "siêu khuyến mãi".

Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn