Hải sản, ăn uống... và TPCN mà vẫn thiếu testosterone

Hải sản, ăn uống... và TPCN mà vẫn thiếu testosterone là vì sao?

Lưu ý gì khi sử dụng thuốc cường dương Viagra?

3 bài thuốc chữa yếu sinh lý cho nam giới cực chuẩn

3 loại rau thơm khiến nam giới bị yếu sinh lý

Nam giới ngủ ngáy, trầm cảm dễ bị yếu sinh lý?

Bạn nên nhớ, khi nam giới bước vào độ tuổi trung niên (khoảng 38- 40 tuổi), lượng testosterone trong cơ thể nam giới bắt đầu suy giảm. Tốc độ suy giảm ngày càng tăng cho đến khi nam giới bị mãn dục nam (khoảng 60 tuổi). Nhiều người đã nghĩ đến các loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam (trong đó, nguy hiểm là có rất nhiều thực phẩm thuộc diện truyền miệng về công dụng mà không có cơ sở khoa học rõ ràng), TPCN hay thậm chí là các loại thuốc.

Thuốc thì tác dụng tức thời nhưng không phải là giải pháp căn cơ về lâu dài. Việc ăn uống hay dùng TPCN cũng chỉ giúp làm giảm tốc độ của việc suy giảm khả năng tình dục chứ không thể chặn đứng nó. Vẫn có vài món ăn sẽ giúp chàng hừng hực trong một vài ngày nhưng tác dụng trong dài hạn còn phải xem xét. TPCN thì đi thẳng vào việc bổ sung những thành phần mà cơ thể cần cho sinh lý nam, đặc biệt là bổ sung hormone testosterone cho cơ thể.

Nhưng bổ sung testosterone bằng cách tự nhiên (thực phẩm) hay TPCN mà không giữ lại được trong cơ thể thì cũng… vô ích. Theo các chuyên gia, testosterone không dễ hấp thụ trong cơ thể qua dạ dày. Ngay cả khi được hấp thụ vào máu thì cũng có một lượng không nhỏ testosterone nhanh chóng theo đường bài tiết ra ngoài trong khoảng 2 - 4 giờ. Trong các TPCN, nhà sản xuất đã phải nghiên cứu phối hợp các thành phần với nhau để làm sao testosterone có thể được hấp thụ tốt hơn (tăng sinh khả dụng) và cũng không bị đào thải ra khỏi cơ thể quá nhanh.  

Tuy nhiên, có nhiều thói quen của bạn khiến testosterone (kể cả testosterone được cơ thể tự tổng hợp) bị suy giảm. Ngoài lý do tuổi tác (quá trình mãn dục), còn có 3 nguyên nhân quan trọng khác khiến nam giới suy giảm testosterone nhanh là do tâm lý căng thẳng (stress, mâu thuẫn gia đình, áp lực công việc…), do một số bệnh lý mạn tính (đái tháo đường, suy gan, suy thận…) và do một số loại thuốc điều trị, rượu bia và thuốc lá… Ngoài ra, những đồ vật hay thói quen sinh hoạt cũng có thể gây suy giảm testosterone như để điện thoại trong túi quần, tắm nước quá nóng, đồ vật có chứa nhiều kim loại nặng (chì) hay hóa chất (mỹ phấm có chứa parabens, hóa chất bảo quản…).

Thế nên, bên cạnh việc bổ sung testosterone bằng cách tự nhiên (thực phẩm) hay bằng TPCN, bạn nên nhớ duy trì thói quen sống lành mạnh, hạn chế các tác nhân đẩy nhanh quá trình suy giảm testosterone. Khi sử dụng TPCN, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm và các lời khuyên khác để có hiệu quả cao nhất.

Dương Cường H+

Xích Thố Vương với thành phần: Bá bệnh, cao Bạch tật lê, Lộc nhung, Nhục thung dung, Ba kích, Nhân sâm, Đỗ trọng, Kỷ tử, kẽm, L-arginin giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực. Giúp tăng tiết hormone giới tính nam testosterone, phục hồi khả năng sinh lý và làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới trên 50 tuổi. Hỗ trợ điều trị suy nhược cơ thể, đau lưng, mỏi gối.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.sinhlynam.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1732/2014/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn