Hải tảo và một số thảo mộc tốt cho người bệnh cường giáp

Cường giáp có thể khiến bạn bị tim đập nhanh, giảm cân

Nguyên nhân và yếu tố nguy cơ của cường giáp

Cường giáp cận lâm sàng là bệnh gì?

Rối loạn tuyến giáp tác động đến cơ thể như thế nào?

10 dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh tuyến giáp

Tía tô đất (Lemon Balm)

Tía đô đất là thảo mộc có thể ức chế quá trình quá trình sản xuất hormone tuyến giáp ở những bệnh nhân cường giáp. Các nhà khoa học ở Trung tâm Y tế Đại học Maryland khuyên bạn nên bổ sung 300 – 500gr tía tô đất một ngày để cảm nhận hiệu quả.

Tía đô đất giúp ức chế quá trình sản xuất hormone tuyến giáp

Trà xanh 

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, chất chống oxy hóa trong trà xanh rất tốt cho bệnh nhân cường giáp. Chất chống oxy hóa giúp có vai trò bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân lạ gây nhiễm trùng và bệnh tật.

Cỏ giáp trạng (Bugleweed)

Cỏ giáp trạng có thể kiểm soát bệnh cường giáp hiệu quả. Loại cỏ này chứa acid lithospermic giúp làm giảm một số loại hormone nhất định, trong đó có hormone tuyến giáp thyroxine (T3). Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, bổ sung 1 – 2gr cỏ giáp trạng mỗi ngày rất tốt cho người bị cường giáp. Lưu ý: Loại cỏ này có thể tương tác với một số loại thuốc điều trị đái tháo đường, vì vậy hãy tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng.

Ích mẫu

Loại thảo dược này có tác dụng cải thiện tình trạng nhịp tim nhanh ở những người mắc cường giáp, viêm tuyến giáp. Tuy nhiên, loại thảo dược này không nên dùng cùng với thuốc an thần. Do vậy bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi sử dụng.

Ích mẫu giúp cải thiện tình trạng nhịp tim nhanh ở người bị cường giáp

Hải tảo

Mặc dù bổ sung thừa iod có thể gây ra cường giáp nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy hải tảo hay rong biển không chứa lượng iod cao và nó không gây ra các vấn đề tuyến giáp. Thêm vào đó, hải tảo rất giàu vitamin và khoáng chất tốt cho những người bị mắc bệnh về tuyến giáp. Ngoài ra, hải tảo còn có công dụng điều hòa miễn dịch, tác động vào một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh lý cường giáp. 

Hiện nay, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra sự kết hợp giữa hải tảo với các loại thảo dược khác như khổ sâm, bán biên liên, ba chạc, neem có tác dụng chống viêm, bảo vệ tuyến giáp khỏi các chất độc. Hải tảo, cao neem và magie giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bướu cổ. KI có vai trò điều hòa hormone tuyến giáp.

Như vậy, để điều trị cường giáp, ngoài việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh thì người bệnh cũng nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị từ thảo dược để giúp điều hòa miễn dịch, điều hòa hormone tuyến giáp, cải thiện các triệu chứng của cường giáp.

Thanh Tú H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

TPCN Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, TPCN Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết