6 cảnh báo lạ lùng của cơ thể về suy giảm testosterone

Giảm cơ bắp và mật độ khoáng trong xương là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang bị suy giảm testosterone

Triệu chứng của suy giảm testosterone là gì?

Liệu pháp tăng hormone testosterone tự nhiên

Pilates: Giảm eo, tăng kích thích tình dục

Ham muốn ơi, “em” ở đâu?

1. Giảm mật độ xương

Bạn sẽ không thể nhận ra xương đã trở mỏng và yếu cho đến khi chúng bị gãy. Trên thực tế,  sự suy giảm testosterone sẽ kéo theo sự suy giảm mật độ khoáng trong xương. Trong khi đó, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Physiology-Endocrinology and Metabolism trong tháng 2/2014 cho thấy, bổ sung testosterone đã cải thiện độ khoáng xương của nam giới được chẩn đoán nồng độ testosterone thấp trong máu.

2. Bệnh tim mạch và đột quỵ

Ngoài làm tăng nguy cơ gãy xương, nam giới bị suy giảm testosterone cũng được liên kết với với biến cố đau tim và đột quỵ. Đó là kết quả dựa trên 53 nghiên cứu về tác hại của tình trạng testosterone thấp ở nam giới được công bố trên Tạp chí Andrology vào tháng 11/2014.

3. Tổn thương thần kinh

Suy giảm testosterone sẽ ảnh hưởng tới khả năng tự sửa chữa của các dây thần kinh trong hệ thần kinh ngoại biên bị thiệt hại do bệnh đái tháo đường, hóa trị, chấn thương thể chất và đau dây thần kinh mạn tính.

4. Các vấn đề da

Theo nghiên cứu của Tạp chí Dermatology, testosterone thấp trong máu khiến làn da trở nên khô ráp và làm trầm trọng thêm các bệnh lý về da, chẳng hạn như bệnh vẩy nến.

5. Khó giảm cân

Thừa cân béo phì gây testosterone trong máu nam giới trở nên thấp hơn và điều này lý giải tại sao bạn khó có thể giảm cân hiệu quả kể cả khi đã ăn kiêng và tập thể dục. Ngoài ra, thiếu testosterone cũng làm mức độ đường trong máu và huyết áp trở nên mất ổn định.

6. Khả năng nhận thức và ghi nhớ

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Endocrinology & Metabolism trong tháng 4/2015 cho thấy, khả năng nhận thức và ghi nhớ của một người đàn ông có thể đi xuống cùng với mức độ testosterone.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết