Mụn đầu đen: Phải làm sao mới hết?

Làm thế nào để hạn chế mụn đầu đen do da dầu?

Đâu là nguyên nhân khiến tôi mọc mụn?

Bị mụn trứng cá, tôi có nên dùng kem thảo dược?

Phải trị mụn trứng cá nếu muốn da sáng mịn, hết nám

Muốn trị mụn trứng cá trên mũi và trán, cằm phải làm sao?

Trả lời:
Chào bạn! 
Mụn đầu đen là những nốt nhỏ có đầu màu đen ở trên da, được hình thành do những túi nang lông chứa đầy chất bã nhờn dư thừa, tế bào chết, bụi bẩn. Túi có miệng hở trên bề mặt da nên xảy ra phản ứng oxy hóa các melalin do tiếp xúc với oxy của không khí, gây ra mụn đầu đen. Mụn đầu đen thường gặp ở da dầu do sự tăng tiết bã nhờn. Ở người bị mụn đầu đen, bã nhờn sẽ đặc và dính hơn bình thường, cùng với tế bào chết và bụi bẩn sẽ tạo nên các nhân mụn đầu đen, nếu không điều trị lâu dài có thể phát triển thành mụn viêm. Để hạn chế mụn đầu đen hiệu quả, cần phải thực hiện đầy đủ các bước sau:
- Làm giảm bài tiết bã nhờn hoặc làm sạch bã nhờn trên da: Để giúp làn da giảm bòng nhờn, bạn cần rửa mặt từ 2-3 lần mỗi ngày với sữa rửa mặt phù hợp. Hãy chọn loại sữa rửa mặt có chứa thành phần làm sạch da dịu nhẹ, tránh các hoạt chất tẩy mạnh khiến da bị khô. Hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa nhiều chất béo, dầu mỡ, gia vị cay nóng như ớt, tiêu, cà ri, hành, tỏi… để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn. Bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để làn da được cung cấp vitamin và khoáng chất, hạn chế đổ nhiều dầu nhờn. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh bị stress, căng thẳng gây rối loạn hormone kích thích tuyến bã nhờn tiết nhiều dầu hơn nhé.
Làm sạch bụi bẩn hàng ngày, tẩy tế bào da chết hàng tuần sẽ giúp hạn chế mụn đầu đen xuất hiện
- Loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn thường xuyên: Hàng ngày, trên bề mặt biểu bì, dưới tác động của hàng loạt các yếu tố từ môi trường, hàng triệu tế bào luôn được thay mới liên tục. Nếu các tế bào chết không được lấy đi sạch sẽ, chúng sẽ gây tắc các tuyến bã nhờn, hình thành nhân mụn gây ra mụn đầu đen. Do đó, cần tẩy tế bào chết thường xuyên 2 – 3 lần/ tuần, đặc biệt là khu vực mũi đều đặn để phòng ngừa và tiêu diệt tận gốc mụn đầu đen.
- Sử dụng kem trị mụn đầu đen: Bạn nên sử dụng các loại kem trị mụn có nguồn gốc từ thiên nhiên được nhiều chuyên gia đánh giá cao như kem thảo dược Azacné – có thành phần chính là cao neem đã được sử dụng làm thuốc hàng nghìn năm và được nhiều công trình nghiên cứu khoa học khẳng định tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, nhanh liền sẹo, trị mụn,… Neem kết hợp cùng các dược liệu khác có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm và tái tạo da, sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn đầu đen như: Lô hội, nghệ, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… giúp nâng cao hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giúp tẩy sạch mụn đầu đen, chống viêm mạnh, giảm bài tiết dầu, săn se lỗ chân lông từ đó ngăn chặn mụn đầu đen tái phát hiệu quả và không có tác dụng phụ. Bạn nên bôi một lớp kem mỏng lên vùng da bị mụn đầu đen 2 – 3 lần mỗi ngày, sau khi đã làm sạch da mặt. 
Thực hiện đầy đủ 3 bước trên bạn sẽ hoàn toàn không còn phải lo lắng về mụn đầu đen nữa. 
Chúc bạn sức khỏe
Dược sỹ Mai Hương 

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị emphụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 091/13/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp