Trinh nữ sinh con, làm sao có thể?

Nhiều trinh nữ đã quyết định nhờ can thiệp y học để mang thai và sinh con

Có nên thu hẹp vùng kín sau sinh?

Phụ nữ sau sinh dễ mắc "bệnh hay quên"

7 nguyên nhân dẫn đến sinh non mà bạn có thể phòng tránh được

Có nên cắt lông mi cho trẻ sơ sinh?

Các báo cáo đăng tải trên Daily Mail cho biết, trong vòng năm năm qua có ít nhất 25 trinh nữ ở Anh đã sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) để mang thai và sinh em bé thay vì việc thực hiện quan hệ tình dục.

Bà Maha Ragunath cho biết: "Nhiều người trong số họ còn rất trẻ, chỉ khoảng 20 tuổi, có người còn đang đi học hoặc làm công việc rất bình thường và đang sống chung với cha mẹ, chứ không phải là phụ nữ có nghề nghiệp".

Maha Ragunath - Giám đốc Y khoa tại một bệnh viện chăm sóc sinh sản ở Nottingham, Anh cho biết: “Khi tôi hỏi họ tại sao lại sử dụng IVF, thì phần lớn câu trả lời tôi nhận được là họ đã sẵn sàng để có một đứa con mà không muốn chờ đợi một người đàn ông hay một mối quan hệ hoàn hảo nào.”

Bà Maha Ragunath cho biết thêm: “Một số người thậm chí còn chưa từng hẹn hò và chưa bao giờ quan hệ tình dục, nhưng họ đang cảm thấy rất hạnh phúc và mong muốn được làm một bà mẹ đơn thân mà không quan tâm đến những tác động đối với đứa bé trong tương lai hay làm sao để họ có thể bắt đầu một mối quan hệ mới khi sau khi sinh con”.

Tuy nhiên, để thực hiện được điều này cũng không phải điều dễ dàng, họ phải bỏ ra một số tiền khá lớn khoảng 5.000 Bảng (tương đương khoảng hơn 160 triệu đồng) và phải đối mặt với sự phản đối từ nhiều phía, đặc biệt là các cha xứ và những người theo đạo.

Josephine Quintavalle - một thành viên của Hiệp hội Đạo đức sinh sản, nói rằng: “Họ nghĩ con cái là thứ gì? Một con gấu bông được chọn ra từ trên kệ à? Tự nhiên cần một nam và nữ để tạo ra một đứa con và tôi buồn rằng họ đang cố gắng thay đổi chân lý này. Bỏ qua vai trò của một người cha không phải là một điều tốt cho những đứa con”.

Đức Giám mục James Newcome tại Carlisle, Anh cho rằng: "Tất cả các bằng chứng từ trước tới nay cho thấy điều tốt nhất cho một đứa trẻ là được sinh ra trong một gia đình có cả bố và mẹ. Do vậy xu hướng làm mẹ đơn thân không mang lại lợi ích cho xã hội".

Quang Tuấn H+ (Theo Metro)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn