Mỹ: Thêm ba người nhập viện do ăn kem nhiễm khuẩn độc

Một sản phẩm của hãng Blue Bell

Mỹ: Ba người tử vong do ăn kem nhiễm khuẩn

Blue Bell - Hãng kem làm 5 người chết thu hồi thêm sản phẩm

Amy’s Kitchen thu hồi hàng loạt sản phẩm nghi nhiễm khuẩn listeria

Pho mát Criffel nhiễm khuẩn Listeria monoytogenes

Theo CDC, các nạn nhân Texas đã phải nhập viện do có các triệu chứng ngộ độc và cả ba người này đều ăn kem được sản xuất tại một nhà máy của Blue Bell ở ngoại ô Tulsa Broken Arrow, Oklahoma.

Các quan chức CDC tiết lộ rằng trong năm 2011 – 2014, tại Texas vẫn ghi nhận trường hợp nhiễm vi khuẩn Listeria nhưng không có tử vong.

Hồi tháng trước, Công ty Blue Bell đã phải đóng cửa một dây chuyền sản xuất tại Brenham (tiểu bang Texas) vì sản phẩm kem nhiễm khuẩn đã gây ra cái chết cho ba người trong tổng số 5 người nhập viện do khuẩn độc Listeria. Đây là lần thu hồi đầu tiên trong lịch sử 108 năm hoạt động của công ty này.

Đại diện Công ty Blue Bell cho biết họ đã tiến hành ba đợt thu hồi sản phẩm riêng biệt và đang làm việc chặt chẽ với CDC và Cơ quản Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ để kiểm soát lây nhiễm vi khuẩn Listeria.

Listeria monocytogenes (gọi tắt Listeria) có nhiều trong tự nhiên, trong đất, phân súc vật, nước thải, bùn lầy, rau hỏng, đặc biệt là trong sữa và cỏ xanh không được phơi khô (cỏ khô ủ men). Theo CDC, các triệu chứng khi bị nhiễm Listeria bao gồm: Sốt, đau nhức cơ, tiêu chảy hoặc các triệu chứng khác về tiêu hóa. Nó có thể gây tử vong ở những người có hệ miễn dịch kém.

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn