Vì sao hạt hạnh nhân có công dụng giảm cân, ngăn ngừa tích mỡ?

Hạnh nhân bổ dưỡng và giúp giảm cân hiệu quả

Cách tự làm sữa hạnh nhân cho người không dung nạp lactose

Dùng dầu hạnh nhân để chăm sóc da: Lợi ích và khuyến cáo

Tại sao bạn không nên ăn nhiều hạnh nhân?

Bệnh nhân đái tháo đường có nên ăn hạnh nhân?

Bổ sung hạnh nhân trong chế độ ăn kiêng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Loại hạt này rất giàu magie, đồng, vitamin E, chất xơ và protein. Hạnh nhân giúp phát triển khối lượng cơ, giảm lượng mỡ bụng và chỉ số khối cơ thể.

Hạnh nhân có khả năng đốt cháy chất béo đáng kể. Bằng cách ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày, bạn có thể dễ dàng nhận thấy những tác động tích cực đến hành trình giảm cân và trao đổi chất tốt hơn. Loại hạt này còn rất giàu chất béo không bão hòa đơn, acid béo omega-3, chất xơ hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Hạnh nhân giúp kiểm soát cơn đói

Trong khi thực hiện kế hoạch giảm cân, sẽ có lúc bạn đói và muốn tìm một món ăn nhẹ dễ dàng. Ăn hạnh nhân sẽ có ích cho việc giảm cân vì lượng chất xơ cao trong hạnh nhân sẽ giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn, giảm thiểu cám dỗ của các bữa ăn vặt trong ngày. Điều này sẽ đảm bảo cơn đói của bạn được kiểm soát tốt và bạn không ăn quá nhiều.

Hạnh nhân giúp kiểm soát cơn đói hiệu quả

Loại hạt này còn rất giàu protein, chất xơ và chất béo lành mạnh giúp làm giảm cơn đói cũng như giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Bạn có thể ăn hạnh nhân trong các bữa ăn nhẹ để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng từ đó bạn sẽ không bị đói và hạn chế cảm giác thèm ăn. Chưa kể, lượng chất béo không bão hòa trong loại hạt này còn giúp giảm cholesterol, đốt cháy năng lượng dư thừa, ngừa tích mỡ. 

Hạnh nhân cung cấp đủ calo

Hạnh nhân cung cấp năng lượng và đủ calo để bạn hoạt động suốt cả ngày. Chúng sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng mà không làm bạn béo lên. Nếu biết cách kết hợp ăn hạnh nhân sẽ giúp giảm được cân, lấy lại vóc dáng thon gọn.

Bằng cách ăn hạnh nhân trong các bữa nhẹ giữa các bữa ăn chính, bạn sẽ nạp ít calo hơn trong các bữa bữa chính vì hàm lượng calo đã có nhờ hạnh nhân. Với hàm lượng calo ít hơn và một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể dễ dàng thành công trong hành trình giảm cân của mình.

Giảm mỡ bụng

 Hạnh nhân đốt cháy năng lượng dư thừa, ngừa tích mỡ

Hạnh nhân giúp xây dựng khối lượng cơ vì chúng chứa nhiều protein. Không chỉ vậy, hạnh nhân còn giúp giảm và duy trì chỉ số khối cơ thể tổng thể (BMI), giảm mỡ bụng. Để giảm mỡ bụng, bạn có thể ăn hạnh nhân vì loại hạt này là nguồn thực phẩm giúp giảm số đo vòng eo hiệu quả.

Ăn hạnh nhân như thế nào để giảm cân?

Bạn có thể ăn hạnh nhân trong các bữa ăn nhẹ, chỉ cần cho hạnh nhân trong túi ziplock và mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào cảm thấy đói, chỉ cần lấy một ít và ăn. Nên ăn hạnh nhân còn cả lớp vỏ mỏng vì chúng lành mạnh hơn, có nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, cơ thể khỏe mạnh từ bên trong hơn so với loại hạnh nhân rang muối hoặc tẩm nhiều gia vị.

Tuy nhiên, việc ăn hạt hạnh nhân quá nhiều cũng có thể gây phản tác dụng, khiến cơ thể bị tăng cân không kiểm soát. Do vậy, bạn cần cân nhắc sử dụng với liều lượng thích hợp để mang lại kết quả tốt nhất.

Nguyễn An H+ (Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng