Hạnh phúc trong hôn nhân sẽ mang lợi ích gì cho sức khỏe?

Hôn nhân hạnh phúc giúp thúc đẩy lối sống lành mạnh và khoa học

Cho đi hạnh phúc hơn nhiều nhận lại

Bốn chân lý về hạnh phúc thực sự của đức Phật

Sức mạnh của lòng biết ơn đối với sức khỏe

Vợ chồng hạnh phúc hay trục trặc phụ thuộc vào hướng phòng ngủ!

1. Giảm nguy cơ ung thư, tử vong vì ung thư

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Oncology trong năm 2013 với sự tham gia của gần 1,3 triệu bệnh nhân được chẩn đoán với nhiều loại ung thư khác nhau phát hiện ra rằng, những người tham gia đã lập gia đình có nguy cơ thấp hơn mắc bệnh ung thư, có tỷ lệ cao hơn được điều trị ung thư kịp thời, giảm nguy cơ tử vong do bệnh so với những người tham gia còn đang sống độc thân.

2. Phòng ngừa nguy cơ tử vong do bệnh tim cho nam giới

Kết hôn và có một cuộc sống hạnh phúc trong hôn nhân có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ nam giới tử vong vì bệnh tim mạch, theo một nghiên cứu đăng tải trên Tờ Psychosomatic Medicine năm 2007. Kể cả khi đã xem xét các yếu tố có thể gây ảnh hưởng tới kết quả như tuổi tác, huyết áp, chỉ số khối cơ thể (BMI), cholesterol và lối sống, các nhà nghiên cứu thấy rằng những nam giới tham gia vẫn giảm được gần 50% nguy cơ tử vong sau 10 năm được chẩn đoán mắc bệnh tim.

3. Phòng ngừa đột quỵ

Nghiên cứu năm 2010 được thực hiện bởi Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy, những nam giới sống độc thân hoặc không hạnh phúc khi kết hôn có nguy cơ cao bị đột quỵ. Kết quả có được từ việc phân tích dữ liệu của khoảng 10.000 người Israel có độ tuổi trung bình 49. Ở nhóm nam giới không hài lòng với cuộc hôn nhân hiện tại, nguy cơ đột quỵ tăng 64% so với nhóm nam giới đang rất hạnh phúc trong đời sống hôn nhân.

4. Phục hồi nhanh hơn sau phẫu thuật tim

Theo nghiên cứu công bố trên Tạp chí Health and Social Behavior năm 2012, những người mắc bệnh tim đã lập gia đình có tỷ lệ phẫu thuật thành công và phục hồi sau phẫu thuật cao gấp 3 lần những người mắc bệnh tim chưa lập gia đình. Tương tự, một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên tờ Health Psychology phát hiện những người trải qua phẫu thuật tim đang hạnh phúc trong hôn nhân cũng có tỷ lệ cao gấp 3 lần khả năng sống trên 15 năm sau phẫu thuật so với những người độc thân hoặc hôn nhân không hạnh phúc.

5. Có sức khỏe tốt

Một nghiên cứu theo dõi trong 20 năm với sự tham gia của khoảng 1.700 người đã lập gia đình phát hiện, hôn nhân hạnh phúc có liên quan mật thiết đến các lối sống lành mạnh như ngủ đủ giấc, có một chế độ dinh dưỡng khoa học, tập thể dục thường xuyên... 

6. Sống lâu hơn

Theo nghiên cứu năm 2007 được công bố trên Tạp chí Population Studies, tỷ lệ tử vong ở nam giới độc thân trên 40 tuổi cao gấp đôi nam giới đã kết hôn. Một số nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc giúp gia tăng tuổi thọ cho cả nam giới lẫn phụ nữ.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn