Hạt hướng dương có lợi cho sức khỏe

Hạt hướng dương có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe

Dầu hướng dương giúp bảo vệ sức khoẻ tim mạch

Hạt hướng dương cho ngày Tết và lợi ích không ngờ

Giải cứu thành công chàng trai nhảy cầu Chương Dương tự tử

Tinh dầu hướng dương lợi cho tim mạch và sắc đẹp

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của hạt hướng dương nếu bạn ăn thường xuyên:

Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Hạt hướng dương có hàm lượng chất xơ cao, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và nhu động ruột và là một phương pháp hiệu quả giúp bạn thoát khỏi tình trạng táo bón lâu ngày.

Hạt hướng dương giúp hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh

Chăm sóc da: Hạt hướng dương rất tốt cho da bởi hàm lượng vitamin E cao trong hạt hướng dương giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tổn thương tế bào do oxy hóa và thúc đẩy tái tạo các tế bào da mới, giúp da luôn mịn màng và khỏe đẹp.

Giảm stress: Magne trong hạt hướng dương làm dịu các dây thần kinh, giúp giảm bớt căng thẳng và đau nửa đầu. Ngoài ra, các serotonin có trong hạt hướng dương, làm giảm căng thẳng và giúp thần kinh thư giãn.

Giảm cholesterol: Hạt hướng dương có vị bùi, béo nhưng không ngán. Ăn hạt hướng dương thường xuyên giúp giảm mức độ cholesterol trong cơ thể của bạn. Các hạt hướng dương chứa  chất béo không bão hòa đơn và chất béo không no làm giảm cholesterol trong cơ thể. Hàm lượng chất xơ cao trong nó cũng hỗ trợ trong việc giảm cân.

Tốt cho sức khỏe tim mạchCác vitamin C trong hạt hướng dương ngăn ngừa bệnh tim mạch. Nó trung hòa các gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa cơn đau tim và đột quỵ.

Ngăn ngừa ung thư: Hạt hướng dương chứa nhiều vitamin E, selen và đồng, là các chất chống oxy hóa trong tự nhiên. Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn chặn tổn thương tế bào dẫn đến ung thư.

Vì vậy, bạn nên ăn hạt hướng dương mỗi ngày, chỉ cần một vài nắm hạt hướng dương, bạn sẽ có một sức khỏe tốt hơn.

Tiêu Bắc H+ (Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng