Hay đau đầu do phình mạch não nên điều trị thế nào?

Đau đầu, chóng mặt, đau tê như kiến bò là biểu hiện thường gặp của bệnh phình mạch não (Ảnh minh họa)

7 cách giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sau đột quỵ

4 điểm cần lưu ý trong điều trị đột quỵ não ở phụ nữ

Đau đầu, choáng váng có phải dấu hiệu đột quỵ?

Ngủ trưa 2 lần/tuần giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ

Trả lời:
Chào bạn!
Phình mạch máu não là tình trạng một đoạn mạch máu não bị phình to ra hoặc căng phồng lên do thành mạch bị yếu. Đây một bệnh lý nghiêm trọng, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Bệnh thường có các triệu chứng như:
- Tê bì, yếu, thậm chí là liệt nửa người.
- Đau đầu, chóng mặt.
- Suy giảm thị lực, sụp mí mắt.
Triệu chứng tê như kiến bò và đau cổ của bạn là những biểu hiện thường gặp của bệnh phình mạch máu não. 
Hiện nay, có 2 pháp điều trị phình động mạch não chủ yếu là can thiệp nội mạch hoặc phẫu thuật. Với biện pháp phẫu thuật, phẫu thuật viên sẽ mở sọ, dùng một dụng cụ (gọi là clip) để kẹp cổ túi phình. Với can thiệp nội mạch, chuyên gia sẽ đưa một vật liệu bằng platinum (gọi là coil) vào lòng của túi phình để lấy huyết khối tại túi phình. Đối với phình mạch não chưa vỡ như của bạn, kích thước túi phình còn nhỏ (dưới 7mm), phương pháp được khuyến khích là can thiệp nội mạch. Bạn hãy tham khảo ý kiến chuyên gia điều trị để tìm ra giải pháp tối ưu nhất. 
Trong cuộc sống hàng ngày, để hạn chế túi phình tăng kích cỡ, bạn cần chú ý bỏ thuốc lá (nếu đang hút) và kiểm soát tốt huyết áp dựa trên chế độ ăn lành mạnh (ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế các món nhiều dầu mỡ, muối, đường,...) và uống thuốc đều đặn. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Nattospes. Đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ enzyme nattokinase. Enzyme này có tác dụng làm tăng tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ ổn định huyết áp hiệu quả. Sản phẩm giúp phòng ngừa đột quỵ - một trong những biến chứng nguy hiểm của phình mạch máu não nên rất thích hợp với trường hợp của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
TPBVSK viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi