Hở nhiều van tim cùng lúc kèm đau ngực, khó thở làm sao cải thiện?

Van động mạch chủ bị hở ở mức 3/4 đã à mức độ hở van tim nặng

Cách chăm sóc bệnh nhân suy tim giúp giảm nhẹ triệu chứng

Sau khi đặt stent, cần chăm sóc như thế nào để nhanh hồi phục?

Bị bệnh mạch vành, không muốn đặt stent có cách điều trị khác không?

Bị thiếu máu cơ tim nên chú ý gì trong chế độ ăn thường ngày?

Trả lời:

Chào bạn!

Hiện tại bạn đang bị hở đồng thời nhiều van tim cùng lúc, trong đó có van động mạch chủ bị hở ở mức 3/4 là mức độ nặng. Đây là van tim có vai trò rất quan trọng, giúp dẫn máu theo một chiều từ tâm thất trái lên động mạch chủ trên và cung cấp máu cho toàn bộ cơ thể.

Nếu van động mạch chủ bị hở nặng, máu có thể bị dội ngược lại buồng tim, làm giảm lưu lượng máu mà tim có thể bơm đi. Điều này gây hệ lụy làm suy giảm chức năng tim, dần dẫn tới suy tim.

 

Tình trạng của bạn hiện tại đã dùng thuốc Tây nhưng chưa cải thiện nhiều, vẫn còn xuất hiện các triệu chứng đau ngực, khó thở khi gắng sức. Trước mắt bạn nên đi khám lại để được điều chỉnh thuốc mới phù hợp hơn. Trong trường hợp xấu, nếu việc dùng thuốc vẫn không đem lại hiệu quả, bác sĩ có thể chỉ định sửa van tim hoặc thay van tim mới cho bạn.

Để hạn chế tình trạng trên, bạn cần tuân thủ dùng thuốc điều trị, đi tái khám định kỳ. Bạn cũng cần chú ý áp dụng chế độ ăn phù hợp với người bệnh tim mạch (như ăn nhạt, ăn ít đường, ăn nhiều rau củ, cá, hải sản, ngũ cốc nguyên hạt).

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường chức năng tim, đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), dùng kết hợp chung với thuốc Tây để tăng cường hiệu quả điều trị được tốt hơn.

Bạn nên chọn sản phẩm đã có mặt trên thị trường nhiều năm, được nhiều chuyên gia đánh giá cao và nhiều người bệnh hở van tim, suy tim và những người có bệnh lý tim mạch khác sử dụng hiệu quả để an tâm tham khảo.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị