Sai lầm cần tránh khi điều trị viêm phế quản

Điều trị sai cách không những khiến viêm phế quản không khỏi mà còn nặng thêm

Phòng bệnh viêm phế quản cấp cho trẻ vào mùa hè như thế nào?

Cảnh giác với biến chứng của bệnh viêm phế quản phổi

Biện pháp cải thiện viêm phế quản co thắt

Dùng thuốc gì để cải thiện viêm phế quản?

Tự ý dùng kháng sinh

Hầu hết các trường hợp viêm phế quản do virus gây ra, do đó việc dùng kháng sinh gần như sẽ không có tác dụng. Tự ý uống thuốc kháng sinh trong thời gian dài mà không có sự chỉ định của bác sĩ sẽ còn làm tăng nguy cơ kháng kháng sinh, gây khó khăn trong việc điều trị sau này. Do đó, người bệnh nên đi khám để được các bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp và có chỉ định cụ thể.

Tự ý ngưng thuốc

Sau khi dùng được vài ngày thấy các triệu chứng của bệnh viêm phế quản thuyên giảm, nhiều người thường có xu hướng tự ý dừng thuốc. Thông thường, các thuốc trị viêm phế quản được dùng khoảng 7 ngày hoặc có thể lâu hơn, tùy thuộc vào tình trạng của bệnh. Điều này khiến bệnh không được điều trị dứt điểm, có thể tái đi tái lại với các triệu chứng trầm trọng hơn, khó điều trị.

Tăng liều thuốc khi thấy không hết bệnh

Với tâm lý muốn nhanh khỏi bệnh, nghĩ rằng liều cao sẽ có hiệu quả tốt hơn, nhiều người bệnh thường tự ý tăng liều các thuốc trị viêm phế quản. Việc làm này không giúp bệnh nhanh khỏi mà còn có thể gây các tác dụng phụ, gia tăng tình trạng "nhờn" thuốc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dùng đơn thuốc của người khác

 

Do tâm lý ngại đi khám, nên khi thấy có triệu chứng bệnh giống nhau, nhiều người có xu hướng dùng chung đơn thuốc của nhau. Đây là điều tối kỵ, bởi có nhiều triệu chứng bệnh giống nhau nhưng không phải cùng một bệnh. Ngoài ra, mỗi người có một tình trạng bệnh khác nhau, dùng chung thuốc có thể gây ra biến chứng nguy hiểm do điều trị sai thuốc. Người bệnh nên chủ động đi khám để được tư vấn, kê đơn phù hợp.

Bên cạnh đó, để điều trị viêm phế quản đạt hiệu quả cao, tránh tác dụng phụ hoặc biến chứng có thể xảy ra, người bệnh nên chủ động thăm khám và tuân thủ điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây y, hiện nay, nhiều người bệnh có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược an toàn, lành tính để hỗ trợ cải thiện viêm phế quản. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là Fibrolysin.

Fibrolysin được đăng ký độc quyền tại Việt Nam gồm 2 thành phần chính là Kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM). Hợp chất này đã được TS.BS Hoàng Xuân Ba (Đại học Y khoa Keck, thuộc Đại học Nam California, Mỹ) nghiên cứu, nhận định: “Fibrolysin có tác dụng đảo ngược hiện tượng tái cấu trúc và xơ hóa đường thở, giúp chống viêm từ gốc, chống oxy hóa và ổn định chuyển hóa năng lượng tại ty lạp thể của các tế bào cũng như tăng cường chức năng bảo vệ hệ miễn dịch và niêm mạc của đường hô hấp”.

Bên cạnh Fibrolysin, sản phẩm còn chứa các thành phần khác như: Bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác, nhũ hương, iod, selen... có tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng ho, khó thở, tức ngực, đờm nhiều do viêm phế quản cấp, viêm phổi; Hỗ trợ kháng khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch.

Vì vậy, để hỗ trợ điều trị viêm phế quản, bạn cần lưu ý tránh những sai lầm thường gặp trên, kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin mỗi ngày.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

TPBVSK Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Thành phần: Fibrolysin (methylsulfonylmethane, kẽm gluconat), chiết xuất nhũ hương, cao xạ đen, cao bán biên liên, cao tạo giác, cao xạ can, iod, selen…

Công dụng:

- Hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho.

- Hỗ trợ giúp giảm triệu chứng viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản.

Cách dùng: Ngày uống 4-6 viên, chia 2 lần.

● Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

● Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

GPQC: 00268/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng