Kiểm soát cơn hen bằng phương pháp tập thể dục

Tập thể dục giúp hỗ trợ bệnh nhân hen suyễn

Thời tiết chuyển mùa: Đề phòng hen phế quản tái phát

30 phút thể dục mỗi ngày giúp giảm triệu chứng hen suyễn

10 lợi ích đáng ngạc nhiên của táo đối với sức khoẻ

Các biện pháp tự nhiên giúp “đối phó” với hen suyễn

Những cơn hen cấp tính tái phát có thể gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân nếu không được cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn ngừa được tác hại của những cơn hen suyễn nặng khi tập thêm các bài tập aerobic mỗi ngày trong thời gian rảnh rỗi.

Cơn hen cấp tính có thể được kiểm soát bằng tập thể dục

Một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân hen tập luyện thể dục thường xuyên sẽ dễ dàng kiểm soát các triệu chứng hen phổ biến hơn so với những người không tập luyện. Trong nghiên cứu này, có 43 bệnh nhân hen suyễn trong độ tuổi từ 20 và 59 tuổi, có triệu chứng hen suyễn được quản lý tốt bằng thuốc trong ít nhất 30 ngày. Những bệnh nhân này đã được các bác sẽ theo dõi ít nhất trong vòng sáu tháng.

Tác giả nghiên cứu, TS. Celso Carvalho - nhà nghiên cứu, Đại học Y Sao Paulo, Brazil, cho biết: "Những bệnh nhân hen tập chạy bộ mỗi ngày trong vòng ba tháng đã giúp giảm viêm và độ nhạy đường thở, giúp bệnh nhân hen suyễn cải thiện triệu chứng".

Ngay cả những bệnh nhân hen suyễn nặng đã kiểm soát triệu chứng bằng thuốc cũng có thể hưởng lợi nếu họ thường xuyên tập luyện thể dục thể thao.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, có tới 235 triệu người bị bệnh hen suyễn. Căn bệnh mạn tính này khiến cho bệnh nhân đột ngột bị khó thở, thở khò khè. Khi bị cơn hen cấp, lớp niêm mạc của ống phế quản phình ra, thu hẹp đường hô hấp và hạn chế không khí vào phổi. Do đó, bệnh nhân hen suyễn sẽ phải thường xuyên sử dụng thuốc chống viêm hàng ngày để giảm sưng và giảm tiết chất nhầy, ngăn chặn triệu chứng.

Tiêu Bắc H+ (Theo reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp