Hẹp động mạch tử cung có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Mẹ bầu nên đi khám thai định kỳ để biết tình hình sức khỏe

Mẹ bầu bị đái tháo đường nên ăn gì?

Mẹ bầu cần biết: Những nguyên nhân gây chảy máu thai kỳ

Muốn cả thai kỳ khỏe mạnh, mẹ bầu đừng quên 10 tip ăn uống này!

Mắc đái tháo đường type 2, làm gì để có thai kỳ khỏe mạnh?

Chào bạn!

Động mạch tử cung hẹp là hiện tượng động mạch tử cung “chít” hẹp nhiều vị trí, khiến máu phân bố không đều, máu cung cấp cho bánh rau không tốt. Hoặc do sự phát triển của bào thai, khiến cho bánh rau bị xơ hóa, nên chất dinh dưỡng vào bào thai không tốt, cản trở lượng máu từ mẹ cung cấp sang con, có thể khiến cho thai nhi bị nhẹ cân.

Bạn đừng lo lắng quá khi đang bị đái tháo đường trong thai kỳ, bạn cũng không nên kiêng khem quá mức, thiếu khoa học, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Bạn nên ăn nhiều hoa quả, nước ép hoa quả, sữa và sữa chua hàng ngày bởi vì những thực phẩm này cung cấp dinh dưỡng phù hợp cho bạn là chất xơ và protein. Bạn cũng có thể ăn các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như miến. Còn ăn cơm bạn vẫn có thể ăn đều trong ngày, mỗi bữa ăn khoảng 2/3 bát cơm. 

Bác sỹ đã khám, phát hiện tình trạng của bạn, nên hãy yên tâm và tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ để em bé trong bụng phát triển tốt. 

Bạn nên thường xuyên đi siêu âm, khám thai để có thể theo dõi sự phát triển của thai nhi cũng như kịp thời phát hiện những bất thường (nếu có).

BS Đặng Thị Cẩm Vân - Phó Giám đốc Trung tâm Kế hoạch hóa Gia đình Quận Thanh Xuân

Ngoc Hoa H+ (Thực hiện) 

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng tốt cho phụ nữ mang thai:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ