Có chỉ định đặt stent nhưng không đặt sẽ gây rủi ro gì?

Người bệnh cần đặt stent khi có triệu chứng cảnh báo bệnh mạch vành không ổn định

Những nguyên nhân nào có thể gây suy tim phải?

Dùng TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum cho người bệnh mạch vành được không?

Dùng TPBVSK Ích Tâm Khang thấy bệnh tim cải thiện tốt giờ giảm liều được không?

Đang uống Vastarel trị bệnh tim có nên uống thêm sản phẩm bổ sung không?

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng hẹp mạch vành là do hình thành các mảng xơ vữa trong lòng động mạch vành. Những mảng xơ vữa này thường hình thành trên nền tuổi tác cao; Do các bệnh lý kèm theo (như đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu); Thói quen hút thuốc lá, thuốc lào; Yếu tố gia đình…

Khi đã có biểu hiện triệu chứng về mặt lâm sàng kèm theo biến đổi về điện tâm đồ và các hình ảnh chụp có hẹp động mạch vành, người bệnh cần được điều trị nội khoa hoặc can thiệp động mạch vành. 

 

Khi điều trị nội khoa nhưng người bệnh vẫn xuất hiện triệu chứng, hoặc tình trạng bệnh vẫn không ổn định (ví dụ như có triệu chứng đau ngực, khó thở, các rối loạn nhịp tim hoặc những thay đổi về men tim… cần cấp cứu), các bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định can thiệp đặt stent động mạch vành. 

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau như điều kiện tài chính, hoặc có những tình trạng bệnh lý kèm theo như suy thận, ung thư, dị ứng với thuốc cản quang… mà nhiều người bệnh không đủ khả năng để tiến hành can thiệp động mạch vành qua da. 

Về nguyên tắc, các bác sĩ phải giải thích với người bệnh và thân nhân lý do tại sao cần làm can thiệp đặt stent động mạch vành. Thứ hai, các bác sĩ cũng phải trao đổi lợi ích của thủ thuật này mang lại, đồng thời giải thích về mặt chi phí quyền lợi đối với người bệnh được hưởng bảo hiểm y tế. Cuối cùng, bác sĩ sẽ giải thích các nguy cơ, biến chứng, các khả năng biến cố y khoa có thể xảy ra với người bệnh. 

Trong trường hợp bố bạn đã có chỉ định đặt stent, nhưng gia đình muốn chọn phương án trì hoãn, tốt hơn hết bạn nên trao đổi lại trực tiếp với bác sĩ điều trị. Tuỳ vào trường hợp cụ thể của bố bạn mà các bác sĩ có thể đưa ra phương án điều trị tối ưu nhất.

Ngoài phương án đặt stent, các bác sĩ vẫn có thể tiếp tục cho bác điều trị nội khoa với thuốc chống đông máu, thuốc chống kết tập tiểu cầu, thuốc hạ cholesterol… Bạn cũng có thể cho bố bạn bổ sung thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường chức năng tim có thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, được ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến để cải thiện hiệu quả hơn. Trong quá trình dùng thuốc, bác vẫn phải đi khám định kỳ để kiểm tra quá trình tiến triển của bệnh. Tuy nhiên, không nên trì hoãn đặt stent quá lâu vì có thể làm tăng nguy cơ tiến triển bệnh suy tim, đau tim, nhồi máu cơ tim, thậm chí gây nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

ich-tam-khang-platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị