Những nguyên nhân nào có thể gây suy tim phải?

Suy tim phải có liên quan khá chặt chẽ tới các bệnh đường hô hấp, đặc biệt là bệnh phổi

Đang uống Vastarel trị bệnh tim có nên uống thêm sản phẩm bổ sung không?

Liệu có cách nào giúp “đảo ngược” bệnh mạch vành, kiểm soát bệnh hiệu quả?

Mới phát hiện bị suy tim, nhịp tim chậm nên bổ sung gì?

Hở van tim: Thay van tim chi phí thế nào?

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Các nguyên nhân thường gặp gây suy tim phải là do các bệnh lý van tim như van 2 lá, van 3 lá, van động mạch phổi. Ngoài ra, thói quen hút thuốc lá thường xuyên; Mắc các bệnh mạn tính như gù vẹo cột sống; Bệnh lý đường hô hấp như phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), hen phế quản, nhất là các bệnh lý ở phổi cũng là nguyên nhân khá thường gặp dẫn tới suy tim phải. Tình trạng này còn được gọi là tâm phế mạn - tổ hợp những bệnh lý từ phổi gây ra tình trạng suy tim phải thứ phát.

 

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây suy tim phải là gì mà các bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị phù hợp cho bố của bạn. Theo đó, mục tiêu điều trị suy tim phải là kiểm soát nguyên nhân dẫn đến suy tim, cải thiện triệu chứng (như mệt mỏi, khó thở, phù chi do ứ huyết), góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, giảm thời gian nằm viện và cải thiện tuổi thọ cho người bệnh.

Để cải thiện suy tim phải, bên cạnh các phương pháp Tây y, bạn có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả hỗ trợ cải thiện suy tim mạn tính ở các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108). Sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử trong chiết xuất sẽ an toàn, lành tính, có thể dùng chung với thuốc Tây mà không gây tương tác thuốc, bạn có thể yên tâm sử dụng. 

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

ich-tam-khang-10504396-240411105043

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị