Hẹp van động mạch phổi có triệu chứng gì, điều trị thế nào?

Hẹp van động mạch phổi thường đi kèm với các tình trạng như tứ chứng Fallot

Làm sao để giảm tình trạng tắc hẹp mạch vành hiệu quả?

Hở van tim mức độ nào cần phải phẫu thuật?

Suy tim độ 2 có chữa khỏi được không, tiên lượng bệnh thế nào?

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum có tốt cho người bị thiếu máu cơ tim không?

Dưới đây là giải đáp của GS.TS. Phạm Gia Khải, Nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam về một số thắc mắc thường gặp liên quan tới bệnh hẹp van động mạch phổi:

Hẹp van động mạch phổi có phổ biến không? Nguyên nhân nào gây hẹp van động mạch phổi?

Trả lời: Thông thường, nói tới hẹp van động mạch phổi là nói tới một tình trạng tim bẩm sinh. Hiếm khi hẹp van động mạch phổi xuất hiện khi một người đã trưởng thành. Dù vậy, đây vẫn là một căn bệnh rất hiếm gặp, nếu có xuất hiện cũng thường gặp chung với các dị tật tim bẩm sinh khác (như tứ chứng Fallot).

 

Trong trường hợp bị hẹp van động mạch phổi, người bệnh có thể cần được nong van, tách van động mạch phổi. Tuy nhiên, như đã đề cập, hẹp van động mạch phổi thường xuất hiện chung với các dị tật tim bẩm sinh khác. Do đó, việc điều trị sẽ bao gồm giải quyết tất cả những vấn đề này, chứ không chỉ đơn thuần là giải quyết hẹp van động mạch phổi.

Các triệu chứng người bệnh thường hay gặp phải khi bị hẹp van động mạch phổi là gì?

Trả lời: Triệu chứng chung thường gặp khi mắc các bệnh Tim mạch nói chung, cũng như khi bị hẹp van động mạch phổi nói riêng là khó thở khi gắng sức. Điều này cũng khá dễ hiểu vì khi máu tới phổi ít, người bệnh gắng sức quá sẽ thấy rất khó thở. Việc siêu tâm tim - phổi sẽ giúp xác định chính xác nếu tim bạn đang có vấn đề.

Các phương pháp điều trị hẹp van động mạch phổi hiện nay bao gồm những phương pháp nào?

Trả lời: Hiện nay, điều trị hẹp van động mạch phổi vẫn cần phải phẫu thuật. Theo đó, người bệnh cần được áp dụng tuần hoàn ngoài cơ thể (CEC) - một hệ thống giúp thay thế một phần hoặc hoàn toàn hoạt động tim phổi - trong quá trình phẫu thuật trái tim. Nguyên nhân là bởi hẹp van động mạch phổi thường kèm theo các vấn đề tim mạch khác, do đó việc mổ hở là cần thiết để xử lý tất cả các vấn đề này. 

Một khi đã bị hẹp van động mạch phổi, chắc chắc người bệnh sẽ phải tiến hành phẫu thuật. Ca phẫu thuật có thể không cần thực hiện ngay, nhưng tốt nhất không nên trì hoãn quá lâu.

Để hỗ trợ điều trị các bệnh van tim hiệu quả hơn, phòng ngừa suy tim, bạn có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ thảo dược đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), được ứng dụng công nghệ lượng tử và có uy tín nhiều năm trên thị trường. Nên chọn sản phẩm đã được nhiều người dùng đánh giá hài lòng về hiệu quả hỗ trợ cải thiện bệnh tim mạch của sản phẩm để có thể yên tâm sử dụng.

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được Tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch