Hở van tim mức độ nào cần phải phẫu thuật?

Hở van tim có thể khiến máu chảy ngược vào các buồng tim, gây suy tim

Cầu cơ tim là bệnh gì, có nguy hiểm không?

Làm sao để biết bản thân bị suy tim?

Tái hẹp động mạch vành sau đặt stent phải làm sao?

Đau tức ngực trái, khó thở khi vận động có phải thiếu máu cơ tim?

Trả lời:

Chào bạn!

Thông thường, phẫu thuật hở van tim được cân nhắc khi van tim bị hở quá nhiều, máu chảy ngược gây quá tải cho tim, dẫn đến suy tim. Người bệnh có các triệu chứng như khó thở, mệt mỏi… làm giảm khả năng hoạt động.

Phẫu thuật cũng được cân nhắc trong trường hợp người bệnh có nguy cơ cao bị đột quỵ, huyết khối... nếu không được can thiệp sớm. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng có nên phẫu thuật hay không sẽ do bác sĩ chuyên khoa tim mạch đưa ra, dựa trên tình hình cụ thể của từng bệnh nhân.

 

Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng. Trước mắt, bạn chỉ cần dùng thuốc đều đặn theo đơn kê, ăn uống khoa học và tái khám định kỳ để được kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Ngoài ra, người bị hở van tim nên tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108); Được kiểm chứng về hiệu quả hỗ trợ tăng cường chức năng tim, cải thiện dòng máu lưu thông đến tim, giúp hỗ trợ phục hồi chức năng van tim và giúp hỗ trợ phòng ngừa suy tim hiệu quả.

Bạn cũng nên chọn sản phẩm được nhiều người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giúp tăng cường chức năng tim, giảm đau ngực, khó thở, ho, phù nề do bệnh tim mạch, suy tim; sản phẩm có mặt nhiều năm trên thị trường; Được ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến trong sản xuất; Nhận được các giải thưởng lớn (như giải thưởng TOP 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024) để có thể yên tâm tham khảo sử dụng, kết hợp chung với các phương pháp khác để cải thiện bệnh hở van tim tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được Tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị