Tái hợp CLB TP.HCM, HLV người Hàn Quốc được trao quyền lực tối thượng

HLV Chung Hae-seong sẽ toàn quyền quyết định về chuyên môn

Số phận của V.League 2020 sẽ được định đoạt trong tháng 9

Bầu Đệ thu lại công văn xin rút lui khỏi V.League 2020: Chỉ vì tỉnh không cho và VPF cũng đừng ngồi nhìn nữa

Tại sao VPF quyết không hủy V.League 2020?

HLV Chung Hae-seong tái hợp TP.HCM, chuyện thật mà như đùa

Sau đúng 2 tuần chia tay, HLV Chung Hae-seong đã được mời quay trở lại giữ cương vị cũ là HLV trưởng của CLB TP.HCM. Nhưng để điều này xảy ra không phải đơn giản, theo chính ông thầy người Hàn Quốc tiết lộ, ông chỉ gật đầu khi được trao toàn quyền quyết định về mặt chuyên môn.

Người hiểu bóng đá Việt Nam chẳng ai không biết ở các CLB dự V.League, tình trạng Giám đốc kỹ thuật hoặc Chủ tịch can thiệp vào chuyên môn, thậm chí khiến HLV trưởng trở thành bù nhìn trên băng ghế huấn luyện là chuyện không hề lạ. HLV Chung Hae-seong có lẽ cũng quá biết điều này nên khi được BLĐ CLB TP.HCM mời lại, đây là vấn đề đầu tiên ông đề cập tới.

Theo đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định sẽ chỉ quay trở lại làm HLV trưởng nếu BLĐ đội bóng chấp nhận trao cho ông toàn quyền quyết định về mặt chuyên môn, không ai được phép tác động hay can thiệp. Trong hoàn cảnh hiện tại, BLĐ đội bóng Sài thành chỉ còn biết đồng ý và sự thực họ có thể cũng hiểu rằng muốn làm bóng đá chuyên nghiệp thì phải chuyên nghiệp như vậy.

NHM CLB TP.HCM hy vọng những thay đổi và sự tái hợp của ông Chung Hae-seong sẽ mang thành công trở lại với đội bóng 

Ngay sau khi thỏa thuận được thông qua, HLV Chung Hae-seong đã thể hiện quyền lực bằng việc thay đổi một loạt vị trí nhân sự. Đầu tiên, CLB TP.HCM tiến hành họp đội, bầu lại đội trưởng và đội phó. Theo đó, Sầm Ngọc Đức thay Văn Thuận làm đội trưởng, Ngô Hoàng Thịnh tiếp tục giữ chức đội phó còn Hữu Tuấn và Phi Sơn trở về “thường dân”.

Dĩ nhiên ông Chung có cái lý của mình khi cho biết: “Văn Thuận và Phi Sơn có ảnh hưởng và cống hiến cho đội bóng trong thời gian qua như thế nào thì ai cũng biết. Tuy nhiên, năm nay họ dính chấn thương và có phong độ chưa ổn định, nên tôi muốn họ tập trung vào chuyên môn. Khi trở lại, tôi không muốn ai bị áp lực, muốn họ được thoải mái để lấy lại phong độ. Đó là lý do tôi đổi đội trưởng và đội phó”.

Bên cạnh việc bầu lại ban cán sự, một sự thay đổi nữa cũng được nhắc tới là việc ông Lư Đình Tuấn sẽ không tham gia trực tiếp vào công tác đào tạo mà lên giữ chức Giám đốc kỹ thuật. Ông Nguyễn Cao Trí sẽ thay thế giữ chức Trưởng đoàn CLB TP.HCM.

Ông Chung cũng không quên giải thích về các vấn đề xảy ra sau trận thua Hà Nội FC khi chia sẻ: “Về trường hợp của tôi, lãnh đạo cũng đã nói lý do đặc biệt khi mời tôi làm giám đốc kỹ thuật. Họ thấy tôi có nhiều áp lực sau trận gặp CLB Hà Nội, sợ tôi gặp vấn đề về sức khỏe. HLV trưởng luôn có áp lực. Kết quả tốt hay không tốt đều có áp lực. Tôi cũng cảm ơn ban lãnh đạo, nhưng chỉ muốn làm HLV trưởng. Ở bất cứ nước nào, Hàn Quốc hay Việt Nam, tôi đều muốn như vậy”.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe