Tắm sauna cũng giúp cai nghiện?

Tắm sauna (xông hơi khô) có nhiều lợi ích không ngờ

5 cách để vượt qua cơn nghiện caffeine

Nghiện đường, thèm đồ ngọt dễ chết sớm: Dùng bạc hà cai nghiện ngay!

Thảo dược tự nhiên giúp cai nghiện đường

Video: Bí quyết để "cai nghiện" đường và cà phê

Tắm sauna là gì?

Tắm sauna (xông hơi khô) là một hình thức tắm hơi khô, nguồn nhiệt được tạo ra từ một máy tạo nhiệt độ khô (không có hơi nước). Nhiệt độ được đưa vào một căn phòng thường làm bằng gỗ, kích thước to nhỏ tùy theo đó là phòng tắm cá nhân, cho hai người hay phòng tắm tập thể cho nhiều người. Nhiệt độ phòng tắm sauna thường rất cao, dao động từ 80 - 120 độ C, nhiệt độ này có thể được điều chỉnh cho thích hợp với người đang tắm.

Phòng tắm sauna đạt chuẩn phải được trang bị đầy đủ: Đồng hồ đo nhiệt độ đặt bên trong phòng, đồng hồ báo nhiệt độ để bên ngoài phòng, đèn đủ sáng, lò đun đá nóng, khay đựng đá, chậu chứa nước bình thường, nước thuốc dược thảo có thể pha thêm hương liệu, sàn phòng được lát bằng gỗ, có nhiều tầng được thiết kế từ thấp lên cao...

Khi nhiệt độ trong phòng sauna ở mức thích hợp, bạn có thể vào phòng tắm sauna với một số điều cần lưu ý: Tắm sạch sẽ nhưng đừng lau khô, hãy giữ cho cơ thể thật ẩm ướt sau khi tắm và bước vào phòng sauna, có thể sử dụng hơi nóng đơn thuần hay muốn tạo độ ẩm trong phòng thì sử dụng nước thuốc dược thảo hay nước có hương liệu rồi chế lên trên những hòn đá đã được đun nóng, hơi nước bốc lên từ những viên đá nóng này sẽ tạo độ ẩm làm cho không khí trong phòng thơm hương làm cho người tắm rất dễ chịu và có lợi cho sức khỏe.

Khi tắm sauna, cơ thể ở trong môi trường có nhiệt độ rất cao nên tăng tiết mồ hôi từ đó đào thải chất độc khỏi cơ thể. Sức nóng cũng làm cho các lỗ chân lông giãn nở, tăng cường trao đổi chất, làm cho da mịn màng và tươi trẻ hơn. Không chỉ vậy, tắm sauna còn có tác dụng tích cực lên người nghiện rượu hay nghiện ma túy, từ đó hỗ trợ cai nghiện hiệu quả.

Tìm hiểu lợi ích của tắm sauna đối với người nghiện rượu và ma túy trong infographic dưới đây:

Bạn có biết?

Cắt cơn là giai đoạn đầu tiên trong quá trình cai nghiện ma túy. Mục đích của việc cắt cơn là giảm thiểu những hội chứng cai về mặt cơ thể, giúp người nghiện đi vào tiến trình trị liệu và phục hồi tiếp theo của quá trình cai nghiện. Trong quy trình cai nghiện được Bộ Y tế hướng dẫn, cắt cơn cai nghiện luôn đi kèm với liệu pháp xông hơi giải độc, trị liệu massage và bấm huyệt chạy máy laser an thần để ngủ. Đây là các liệu pháp có thể giúp cơ thể học viên thoải mái, giảm mệt mỏi, đau nhức, êm dịu hơn trong quá trình cai nghiện.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp