Thảo dược tự nhiên giúp cai nghiện đường

Nghiện đường cũng có thể gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe

Thiền cũng có thể giảm đường huyết

Người bệnh đái tháo đường lưu ý gì khi tập thể dục?

Giảm đường huyết với rau lang dân dã

Dưỡng chất nào giúp giảm đường huyết?

Giảm đường huyết bằng nước ép bưởi

Dây thìa canh

Một trong những thảo dược giúp bạn kiểm soát được cảm giác thèm ăn đường tốt nhất là dây thìa canh (Gymnema Sylvestre). Dây thìa canh là một loại thảo dược truyền thống trong việc điều trị bệnh đái tháo đường, các vấn đề về tiêu hóa và tiết niệu, béo phì và hạ đường huyết. Nó giúp ngăn chặn hương vị của đường và giảm sự hấp thụ của đường vào cơ thể.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Biochemistry and Nutrition vào năm 2007 đã ghi nhận mối liên hệ giữa vị giác và sự hấp thụ đường trong ruột. Acid gymnemic trong dây thìa canh có cấu trúc phân tử tương tự như đường, những phân tử này sẽ gắn vào các thụ thể trên chồi vị giác, sẽ khiến cho các chồi vị giác lầm tưởng đó là các phân tử đường và theo đó, giúp thỏa mãn cảm giác thèm đường cho bạn.

Cam thảo

Cam thảo vừa được dùng như là nguyên liệu của món ăn vừa được dùng như là thuốc. Cam thảo được sử dụng để điều trị một số bệnh như hạ đường huyết, ho, cảm lạnh, nhiễm khuẩn, viêm loét, tăng cường năng lượng,… Nó kích thích tuyến thượng thận và hỗ trợ hệ thống nội tiết. Cam thảo có vị ngọt tự nhiên, do đó có thể đáp ứng được cơn thèm đường của bạn lại không làm tăng lượng đường huyết như đường.

Cỏ ngọt Stevia

Cỏ ngọt Stevia là một thảo dược có xuất xứ từ Nam Mỹ, được dùng để điều trị đái tháo đường và giúp làm hạ đường huyết. Nó có vị ngọt và có thể được sử dụng thay để đường đểm giảm lượng đường hấp thụ tổng thể và đáp ứng cơn thèm đường. Cỏ ngọt Stevia có thể được thêm vào các món ăn, trà, sữa chua và ngũ cốc. Không giống như nhiều sản phẩm thay thế đường khác, cỏ ngọt Stevia không bị mất vị ngọt khi đun nấu.

Nhân sâm

Nhân sâm là một thảo dược quý của người phương Đông. Trong nhân sâm có chất kích thích hệ thần kinh trung ương và giúp hạ thấp lượng đường trong máu. Ngoài ra nó cũng được sử dụng để khắc phục các chứng nghiện đường. Tuy nhiên, phải sử dụng nhân sâm sau khoảng 2,3 tháng mới có hiệu quả. Theo Herb Guide, một ngày bạn nên dùng khoảng 4.000 – 6.000 mg bột nhân sâm để cải thiện tình trạng nghiện đường.

Ngân Giang H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất