5 cách để vượt qua cơn nghiện caffeine

Làm thế nào để cai nghiện cà phê và caffeine?

Caffeine giúp làm chậm sự phát triển bệnh Parkinson

Tác dụng không ngờ của caffeine với sức khỏe

5 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang nghiện caffeine

Caffeine – “Kẻ thù” của trái tim

Ngửi tinh dầu hoa cam, hoa chanh

Thói quen các thực phẩm giàu carbohydrate vào buổi trưa sẽ kích thích cơ thể sản xuất hormone serotonin trong não. Khi cảm thấy xuống tinh thần, hoặc cần sự thoải mái chúng ta có xu hướng thèm caffeine. Để tăng mức độ serotonin một cách tự nhiên, bạn có thể thử ngửi tinh dầu hoa cam, hoặc chanh.

Ăn hạt bí ngô và hạt hạnh nhân

Ăn các loại thực phẩm giàu protein như hạt bí ngô, hoặc hạnh nhân vào buổi chiều sẽ giúp cung cấp đủ năng lượng cho bạn vào buổi tối mà không cần đến một tách cà phê. Protein trong các loại thực phẩm như cá cũng có thể giúp bạn chống trọi với cơn thèm caffeine.

Uống nhiều nước

Nước có thể không giúp thỏa mãn cơn thèm caffeine của bạn nhưng sẽ giúp bạn có cảm giác thèm ăn ít hơn khi bạn uống nhiều nước trong cả ngày. Bạn cũng có thể thay thế các thức uống chứa caffeine yêu thích bằng nước lọc, hoặc nước cốt chanh.

Tập yoga tư thế con công (Mayurasana)

Chỉ cần tìm một không gian vừa đủ tại văn phòng và thực hiện động tác yoga mayurasana. Động tác này giúp cải thiện lưu lượng máu, hệ thống tuần hoàn và hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn, từ đó giúp bạn quên đi cảm giác thèm caffeine.

Giấc ngủ ngon

Khi mệt mỏi, chúng ta thường thèm caffeine. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có được một giấc ngủ tốt, kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên để có thể chiến thắng được cảm giác thèm caffeine.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp