Tắc hẹp mạch vành: Có thể đặt stent nào, chi phí điều trị bao nhiêu?

Đặt stent mạch vành được đánh giá là phương pháp ít xâm lấn và hiệu quả cao

Người bệnh thiếu máu cơ tim uống thuốc có khỏi hoàn toàn được không?

Gợi ý những món ăn tốt cho người bị suy tim

Đặt stent sau bao lâu phải chụp lại mạch vành?

Dùng cây đuôi chuột trị bệnh tim hiệu quả đến đâu?

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn giải đáp:

Chào bạn!

Can thiệp động mạch vành qua da, cụ thể với phương pháp đặt stent là một thủ thuật xâm lấn tối thiểu, nhằm góp phần điều trị bệnh mạch vành. Hiện nay, trên thế giới có 3 loại stent:

- Loại thứ nhất là stent kim loại, được làm bằng các khung kim loại có tác dụng mở rộng chỗ mạch vành bị hẹp, tắc. Stent kim loại có giá thành dao động từ 15 - 20 triệu đồng, nhưng tỉ lệ người bệnh bị tái hẹp thường cao, chỉ sau 6 tháng nguy cơ tái hẹp đã là khoảng 30 - 40%. 

Loại stent trần, stent kim loại hiện nay ít được lựa chọn vì nguy cơ tái hẹp cao

Loại stent trần, stent kim loại hiện nay ít được lựa chọn vì nguy cơ tái hẹp cao

- Loại thứ hai là stent phủ thuốc: Trên khung kim loại, các nhà sản xuất đã phủ các thuốc có tác dụng ngăn ngừa, giảm tỉ lệ tái hẹp sau khi đặt stent. Theo đó, những thuốc phủ này có tác dụng chống lại quá trình tăng sinh nội bào, làm giảm nguy cơ tái hẹp sau quá trình đặt stent. Giá thành của stent phủ thuốc sẽ dao động từ 35 - 45 triệu đồng tùy loại stent. 

- Loại thứ ba là stent tự tiêu, được sản xuất bằng các loại khung polymer mà sau một khoảng thời gian các khung này có thể tiêu đi, thường là trong vòng từ 3 - 5 năm. Về giá thành, đặt khung stent tự tiêu dao động từ 55 - 65 triệu.

 

Về chi phí của can thiệp đặt stent động mạch vành, tùy theo từng đối tượng bệnh nhân, từng bệnh viện mà mức giá có thể chênh nhau đôi chút. Tuy nhiên, chi phí trung bình của một ca đặt stent là từ 70 - 80 triệu đồng, trong trường hợp không có bảo hiểm y tế. Với trường hợp có bảo hiểm y tế, mức độ thanh toán sẽ tùy theo từng ca bệnh.

Theo quy định mới nhất của bảo hiểm y tế được áp dụng từ ngày 1/7/2017, đối với người bệnh làm các dịch vụ kỹ thuật thuật cao, trong đó có dịch vụ can thiệp mạch vành qua da, đặt stent động mạch vành thì bảo hiểm sẽ thanh toán mức tối đa là 45 lần lương cơ bản. 

Lương cơ bản ở thời điểm đó là 1,3 triệu. Như vậy, người bệnh sẽ được thanh toán tối đa cho stent đầu tiên là 58.000.500 đồng. Ngoài chi phí đó ra, tùy từng trường hợp, ví dụ như có những bệnh nhân chỉ cần đặt 1 đoạn stent mạch vành, có những người cần nhiều hơn 1 stent thì chi phí sẽ tăng lên.

Thứ hai là tùy theo từng bệnh viện mà chi phí phẫu thuật có thể sẽ khác nhau. Ví dụ như các bệnh viện công lập chi phí sẽ khác so với các bệnh viện tư. 

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị