Sau khi thay van tim cơ học cần lưu ý những gì?

Sau khi thay van tim cơ học, người bệnh vẫn cần dùng thuốc chống đông máu đều đặn

Một vài lầm tưởng thường gặp về bắc cầu động mạch vành

Sau đặt stent, uống thuốc chống đông máu bao lâu mới được ngừng?

Mọi điều cần biết về bệnh van tim: Khái niệm, triệu chứng và điều trị

Các chất bổ sung tốt cho người bệnh tim mạch bạn cần biết

Trả lời:

Chào bạn!

Với người bệnh hở van tim nặng, có nguy cơ suy tim cao, thay van tim là phương pháp điều trị cần thiết để bảo toàn chức năng tim và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh. Sau khi thay van tim cơ học, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

● Uống thuốc theo chỉ định: Đây là điều quan trọng nhất sau khi thay van tim cơ học. Bạn cần uống thuốc chống đông máu gần như suốt đời để ngăn ngừa hình thành cục máu đông trên van tim. Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng thuốc và theo dõi hiệu quả của thuốc.

 

● Tái khám định kỳ: Bạn cần đi khám lại để các bác sĩ thường xuyên theo dõi chức năng van tim, hiệu quả của thuốc và phát hiện sớm các biến chứng.

● Ăn uống đầy đủ, cân bằng dinh dưỡng, hạn chế thực phẩm giàu vitamin K vì có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc chống đông máu.

● Tập thể dục thường xuyên nhưng nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe của bạn.

Vì tuổi thọ của van tim cơ học chỉ được từ 20 - 25 năm, nên để hỗ trợ kéo dài tuổi thọ của van tim, tăng cường chức năng tim mạch và hỗ trợ phòng ngừa biến chứng, bạn hoàn toàn có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược.

Bạn nên lựa chọn sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108); Được kiểm chứng về hiệu quả hỗ trợ tăng cường chức năng tim, cải thiện dòng máu lưu thông đến tim, giúp hỗ trợ phục hồi chức năng van tim và giúp hỗ trợ phòng ngừa suy tim hiệu quả.

Ngoài ra, lựa chọn sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến; Được nhiều người tiêu dùng đánh giá hài lòng về hiệu quả giúp tăng cường chức năng tim, giảm khó thở, đau ngực, ho, phù nề do bệnh tim mạch, suy tim; Được nhận các giải thưởng lớn (như giải thưởng TOP 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024) sẽ giúp bạn có thể yên tâm tham khảo sử dụng, kết hợp chung với các phương pháp khác để cải thiện bệnh hở van tim tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị