Không thể chọc thủng lưới Thái Lan, ĐT Việt Nam chính thức thành cựu vương

ĐT Việt Nam bất lực trong khâu ghi bàn

Vừa đen, vừa bị trọng tài ép, ĐT Việt Nam thua không có gì lạ

Bí quyết dinh dưỡng vàng cho trận thắng đậm đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng Loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam hòa Indonesia, có gì đâu mà thất vọng

HLV Park Hang-seo sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 1 năm nữa

Thua 0-2 ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam không có nhiều phương án khi bước vào trận bán kết lượt về này. Cho dù Thái Lan luôn được xem là kỳ phùng địch thủ, thế nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn quyết định dồn lên chơi tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Theo lẽ thường, đây sẽ là một phương án mạo hiểm bởi Thái Lan là đội bóng mạnh, có nhiều nhân tố có thể gây đột biến và chơi phản công rất tốt. Tuy nhiên ở hiệp 1 trận đấu này, sức ép mà ĐT Việt Nam tạo được là cực kỳ lớn và gần như không cho người Thái cơ hội nào để có thể cầm và triển khai bóng tấn công.

Với một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát như việc chơi với hàng công gồm Tiến Linh, Tấn Tài, Đức Chinh và Văn Đức, trong khi Tuấn Anh, Văn Thanh, Công Phượng và Văn Toàn đều ngồi ghế dự bị. Sự thay đổi nhân sự này cùng lối chơi với rất nhiều đường bóng dài đã giúp ĐT Việt Nam tạo nên sự lạ lẫm và bất ngờ cho đối thủ.

Các tiền đạo của ĐT Việt Nam hoàn toàn bị chia cắt và chặn đứng các con đường vào khung thành của ĐT Thái Lan

Các tiền đạo của ĐT Việt Nam hoàn toàn bị chia cắt và chặn đứng các con đường vào khung thành của ĐT Thái Lan

Rất nhiều pha tấn công được đoàn quân của HLV Park Hang-seo tạo ra nhưng đáng tiếc là những cơ hội thực sự, rõ ràng lại không có mấy. Đáng tiếc nhất trong hiệp 1 chắc chắn là tình huống Hồng Duy đi bóng xuống sat đường biên ngang và trả ngược để Quang Hải dứt điểm đúng sở trường, tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của Thái Lan. Quang Hải còn có một tình huống suýt ghi bàn nữa là cú đá phạt rất khó vào góc xa nhưng thủ môn đội bạn vẫn kịp tung người cản phá.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, HLV Park Hang-seo lần lượt tung Công Phượng và Văn Toàn vào sân. Thế trận dồn ép vẫn được ĐT Việt Nam duy trì nhưng những đường chuyền dài, chuyền bổng vào vòng cấm của ĐT Thái Lan đã không còn nhiều hiệu quả khi đội bạn tung thêm 1 trung vệ có chiều cao lên tới gần 2m vào sân.

Cầm nhiều bóng hơn, tạo được sức ép lớn nhưng đây không phải là một trận đấu tốt cho các tiền đạo của ĐT Việt Nam. Không nhiều pha phối hợp cuối cùng tốt, không có những tình huống chạy chỗ hợp lý và dĩ nhiên hàng thủ 5 người cùng hàng tiền vệ lùi sâu của ĐT Thái Lan không gặp nhiều khó khăn để ngăn chặn và cản phá thành công.

Kết thúc hơn 90 phút thi đấu, tỷ số vẫn là 0-0. Với kết quả này, ĐT Việt Nam đã chính thức bị loại khỏi AFF Cup 2020 khi thua chung cuộc với tổng tỷ số 0-2 còn ĐT Thái Lan sẽ vào chơi trận chung kết với ĐT Indonesia.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo thừa nhận thất bại khi cho biết: "Chúng tôi đã thua và giờ cũng không biết nói gì nữa. Việt Nam đã không vào được chung kết. Thua thì tiếc nhưng đây cũng là những con người tốt nhất của chúng ta. Tôi thừa nhận thất bại vì chúng tôi đã cố gắng hết mình rồi". 

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe