Hoa lựu - Phương pháp tự nhiên kiểm soát đái tháo đường

Hoa lựu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

7 bước giúp bệnh nhân đái tháo đường sống chung với lũ

Dùng lá xoài non có trị khỏi bệnh đái tháo đường?

Đái tháo đường type 1 và đái tháo đường type 2 khác nhau như thế nào?

Nắng nóng, cảnh báo nguy cơ với bệnh đái tháo đường

Một nghiên cứu năm 2008 được công bố trên tạp chí Diabetes, cho thấy hoa lựu có chứa PPAR-alpha, yếu tố này không chỉ giúp điều tiết sự hấp thu acid béo và quá trình oxy hóa, viêm, mà còn quy định homoeostasis glucose. Trong nền Y học Hi Lạp, hoa lựu được quy định giúp điều trị bệnh đái tháo đường.

Hoa lựu xào là một món ăn có thể giúp điều trị đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường không được kiểm soát có thể dẫn đến căng thẳng oxy hóa, gây ảnh hưởng cho các tế bào não, dẫn đến suy giảm nhận thức. Nhưng hoa, quả lựu giàu các chất chống oxy hóa, nên đối phó được với sự căng thẳng oxy hóa, do đó, cải thiện được chức năng của não bộ. Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy, bổ sung hoa lựu kết hợp cùng các thuốc điều trị và sản phẩm bổ sung hỗ trợ điều trị đái tháo đường, không chỉ giúp giảm căng thẳng oxy hóa mà còn cải thiện được trí nhớ, suy giảm thần kinh và phòng ngừa biến chứng ở bệnh nhân đái tháo đường.

Nếu bạn có nguy cơ bị đái tháo đường, bạn nên thêm vào chế độ ăn uống của mình hoa và quả lựu. Cách chế biến hoa lựu ngon cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần hoa lựu, gia vị và dầu ăn. Hoa lựu rửa sạch bằng nước muối, vớt ra và để ráo. Sau đó bắc chảo, thêm dầu, khi dầu nóng cho hoa lựu vào xào nhanh tay, đến khi chín, nêm gia vị vừa ăn là xong. Quả lựu thì vừa ngon, vừa dễ ăn, ngoài ra bạn có thể chế biến quả lựu thành các món phong phú khác như salad lựu, nước ép lựu...

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)




Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết