Dùng lá xoài non có trị khỏi bệnh đái tháo đường?

Không phải ai bị đái tháo đường cũng có thể dùng lá xoài non

3 đời gặp hệ luỵ chỉ vì mẹ bầu ham ăn ngọt

Đái tháo đường type 1 và đái tháo đường type 2 khác nhau như thế nào?

Cách mới để ngăn ngừa mù loà do đái tháo đường

Bí quyết sống lâu khi bị bệnh đái tháo đường

Chào bác!

Hiện nay có rất nhiều thông tin về một số cây, lá có thể kiểm soát được đường huyết hoặc hạ đường huyết. Những thông tin này rất ít được kiểm chứng. Vì vậy người dân không nên nghe theo tin đồn dùng các cây lá để chữa bệnh khi chưa có sự tư vấn của bác sỹ vì có thể làm lỡ thời điểm điều trị tốt nhất, làm cho bệnh nặng hơn.

Trong lá xoài non có chứa chất anthxyanhdin có tác dụng hạ đường huyết, phòng các biến chứng ở mắt và mạch máu do bệnh đái tháo đường. Đại học Queensland ở Australia cũng đã thử nghiệm lâm sàng tác dụng hạ đường huyết của lá xoài non.

Nghiên cứu là vậy, nhưng không phải ai uống lá xoài non đều có tác dụng hạ đường huyết. Vì lá xoài non có thể có tác dụng tốt với người này nhưng với người khác thì không. Khi điều trị đái tháo đường vẫn nên dùng thuốc và tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ. Có thể uống lá xoài non như một cách hỗ trợ thêm.

Để kiểm soát được đái tháo đường, bệnh nhân cần phải thay đổi thói quen ăn uống. Vì bệnh đái tháo đường là một trong những nhóm bệnh rối loạn về chuyển hóa cacbohydrat, mỡ, protein. Khi đó, hormone insulin của tuyến tụy bị thiếu hay giảm làm chỉ số đường trong máu cao.

Bệnh nhân bị đái tháo đường nên chia nhỏ bữa ăn, tránh tuyệt đối các loại đường tinh luyện, nước uống có ga, thực phẩm chế biến sẵn.

Để tăng hiệu quả điều trị, người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ các thảo dược thiên nhiên có tác dụng ổn định đường huyết mà không có tác dụng phụ như khổ qua (mướp đắng), dây thì canh, linh chi, hoài sơn, sinh địa, thương truật… Những vị thuốc này có tác dụng kết hợp, cộng hưởng làm tăng tác dụng ổn định đường huyết từ đó sẽ ngăn ngừa các biến chứng của bệnh đái tháo đường.

Chúc bác luôn khỏe mạnh! 

TS. Phan Quốc Kinh - Viện trưởng Viện Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng TĐCARE - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Truy cập website www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
** sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị