Hoảng loạn vì hàng trăm con rắn thả gần khu dân cư

Người dân bắt lại được một số nhỏ rắn bị 3 người lạ mặt thả ra (Ảnh: Tuổi trẻ)

Cảnh báo: Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện tại Hà Nội

Rắn lục đuôi đỏ: Nhiều do lũ?

Phác đồ điều trị khi bị rắn lục xanh đuôi đỏ cắn

Sơ cứu thế nào khi bị rắn cắn?

Dân tình đổ xô đi mua củ nén ngừa rắn

Một số người dân đã chứng kiến và kể lại rằng, có 3 người đàn ông mặc áo vàng lam đi trên xe ô tô Innova dừng lại bên đường rồi mang 3 bao tải rắn đổ xuống một mảnh ruộng bỏ hoang ở gần khu dân cư. Lúc này người dân liền tri hô nhưng 3 người lạ mặt đã leo lên xe, bỏ chạy mất. Ngay sau đó, nhiều người dân và Công an xã Xuân Thạnh đã lùng sục trong cỏ bắt lại được hơn 1 bao gồm cả trăm con rắn, một số con đã bị đập chết.

Những người chứng kiến cho biết, rắn được thả có nhiều loại, nhiều màu sắc, trong đó có cả rắn nước. Theo nhiều người tham gia bắt rắn, số rắn họ bắt được chỉ là một phần nhỏ so với số đã thoát ra bên ngoài do khu vực này nhiều bụi cây rậm rạp và gần lô cao su.

Tuy nhiên, theo một số người chuyên mua bán rắn thì các loại rắn trên đều không độc. Một số người dân thì nhận định khả năng đây là hành động thả rắn phóng sinh của những người đi trên ô tô. 

Ông Phạm Hồng Đông - Bí thư Đảng ủy kiêm chủ tịch UBND xã Xuân Thạnh, cho biết sau khi nhận được tin báo, ông đã báo cáo lãnh đạo công an huyện, đồng thời chỉ đạo công an và xã đội huy động lực lượng thu gom số sắn trên, nhưng do vào chiều tối nên việc thu gom gặp nhiều khó khăn.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an huyện Thống Nhất tiếp tục điều tra làm rõ mục đích thả rắn của những người lạ mặt.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn